Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

(Baohatinh.vn) - Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyến đán, các đơn vị bán lẻ đang đồng loạt “tung” chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm. Người tiêu dùng Hà Tĩnh cũng nhân cơ hội này nhanh chân sắm sửa đón tết.

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Không khí mua sắm đã bắt đầu sôi động khi người dân Hà Tĩnh “rục rịch” đi sắm tết.

Thời điểm cuối năm, thị trường bán lẻ tại Hà Tĩnh đang “nóng” lên từng ngày khi người dân đã bắt đầu “rục rịch” đi sắm sửa hàng hoá, đồ dùng đón tết. Nắm bắt thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh... nhập về khối lượng lớn hàng hoá với đủ các chủng loại, mẫu mã bắt mắt. Đồng thời, “chạy” nhiều chương trình khuyến mãi để “hút” khách đến mua sắm như tặng quà lớn, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá trực tiếp, giờ vàng giá sốc…

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Nhiều mẫu tivi hiện đại, màn hình lớn có giá giảm từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Dịp cuối năm, “mạnh tay” khuyến mãi nhất là các cửa hàng điện máy, điện tử có “tiếng” như Điện Máy Xanh, Trung tâm mua sắm Hồng Hà, Thế giới di động, Lý Ngân, Ông Nhân Plaza. Bởi thời điểm này, hầu hết người dân đều có tâm lý “thay cũ đổi mới”, sửa soạn lại nội thất trong nhà để tạo không gian tươi vui, mới mẻ.

Theo khảo sát, hầu hết các sản phẩm điện tử, điện lạnh đều được giảm giá trực tiếp tại quầy từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, giảm thêm khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, tặng quà liền tay, miễn phí lắp đặt, vận chuyển…

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Biển quảng cáo giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm được treo lên để thu hút người dân đến mua sắm.

Đang xem xét để mua biếu bố mẹ chiếc tivi mừng năm mới, anh Nguyễn Văn Nam (xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) cho biết: “Nếu mua hàng điện tử thì cuối năm là dịp hợp lý nhất vì mình mua được với giá “mềm”, như cái tôi định chọn cho bố mẹ giảm đến gần 5 triệu đồng, tiết kiệm được thêm một khoản kha khá để sắm cái vật dụng khác”.

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Khách hàng đến làm thủ tục mua hàng sau khi chọn được sản phẩm ưng ý.

Anh Lê Đình Tuyên - Quản lý Trung tâm Mua sắm Hồng Hà cho biết: “Sức mua tại cửa hàng dịp cuối năm tăng trưởng khả quan. Nhiều sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp được giảm giá như: Smart TV, TV 4K, tủ lạnh, máy sấy quần áo, máy rửa bát..., kèm quà tặng nên khách hàng dễ dàng lựa chọn để “tân trang” lại ngôi nhà của gia đình”.

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Siêu thị đầu tư trang trí đón tết chào xuân, tạo không gian mua sắm cho người tiêu dùng.

Các siêu thị lớn tại TP.Hà Tĩnh như Vimart, Co.opmart cũng đã cho “lên kệ” hang loạt sản phẩm chào xuân đón tết sum vầy với nhiều mức giảm giá ưu đãi khi đến mua sắm. Theo đại diện siêu thị Co.opmart, năm nay, đơn vị “chạy” liên tiếp 2 đợt khuyết mãi lớn với chương trình như: Ngàn điểm thưởng đón tân niên; Năm mới rộn ràng, mua hàng 0 đồng; Mua nhiều ưu đãi lớn…

Dự đoán, lượng khách hàng sẽ liên tục tăng lên trong những ngày tới nên các đơn vị này cũng đã chủ động kế hoạch như tăng thời gian bán hàng, vận chuyển hàng tới tận nhà cho khách, mở thêm quầy tính tiền, thuê thêm nhân viên thời vụ để kịp phục vụ.

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ đi mua sớm các mặt hàng như bia, nước rửa bát, đồ khô, bánh kẹo...

Chị Trần Thị Hương (xã Thạch Đài, Thạch Hà): “Đợt này, mình đến siêu thị tranh thủ mua đồ gia dụng làm mới cho góc bếp và một số đồ cần thiết vì thấy nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mặt hàng thực phẩm khó bảo quản hơn thì có thể mua dịp cận kề tết để đảm bảo chất lượng chứ với các đồ gia dụng thì mua sớm là hợp lý để có thời gian lựa hàng, tránh cảnh chen chúc những ngày cuối năm”.

Với các chương trình khuyến mãi lớn, kích cầu dịp cuối năm, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn hàng hoá với mức giá ưu đãi để đón tết. Thị trường bán lẻ Hà Tĩnh hứa hẹn tiếp tục “bùng nổ” khi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng liên tiếp tăng cao.

Doanh nghiệp kích cầu, người tiêu dùng Hà Tĩnh “rục rịch” sắm tết

Khối lượng lớn hàng hoá tết đã “lên kệ” phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dự trữ để phục vụ người tiêu dùng dịp tết năm nay khoảng 1.200 tỷ đồng; trong đó, chú trọng các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu thụ cao như thực phẩm khô, rau củ, hoa quả tươi, thủy hải sản, gạo, dầu ăn, bánh kẹo….

Ngoài ra, Sở Công thương cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức khoảng 10 - 15 chuyến hàng Việt về nông thôn; theo dõi thường xuyên để bình ổn thị trường; tăng cường kiểm soát, kiểm tra về giá cả, chất lượng hàng hóa, không để tình trạng khan hàng, sốt giá xảy ra.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast