Ế ẩm dịch vụ cho thuê xe

(Baohatinh.vn) - Do nhu cầu thấp nên dịch vụ cho thuê xe ôtô (có lái và tự lái) trên địa bàn Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay khá ế ẩm so với mọi năm.

e am dich vu cho thue xe

Xe dịch vụ cho thuê nằm chờ khách

Theo chủ một số cửa hàng cho thuê xe ở thành phố Hà Tĩnh, so với thời điểm này năm trước, nhu cầu thuê xe ôtô tự lái thấp hơn khoảng 30-40%. Hiện giá cho thuê xe ô tô tự lái dao động ở khoảng 500.000 - 800.000 đồng/ngày tùy thuộc vào loại xe (4 chỗ hay 7 chỗ) và thương hiệu xe. Thuê cả người lái thì khách phải tự lo chi phí cầu đường và tiền bồi dưỡng cho lái xe từ 200-300 nghìn đồng/ngày.

Anh Hiệp - chủ cửa hiệu cho thuê xe tự lái trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, mọi năm vào thời điểm trước kỳ nghỉ lễ 2-3 ngày đã có khách đặt cọc thuê xe rồi, nhưng năm nay chưa nhận được hợp đồng nào. Cũng có khách hàng tới hỏi nhưng chỉ để tham khảo giá chưa kí hợp đồng.

Không chỉ dịch vụ thuê xe tự lái ế ẩm, mà dịch thuê xe có lái cũng chung tình cảnh. Ông Nguyễn Cao Vỹ  - chủ dịch vụ thuê xe ở phường Bắc Hà cho biết, gia đình ông có 2 chiếc xe 7 chỗ nhưng 2 ngày qua vẫn nằm trong gara vì không có khách. Theo ông Vỹ như mọi năm, lượng khách gia đình thuê đi biển rất lớn, có ngày phải chạy hàng chục chuyến nhưng năm nay không thấy ai gọi đi.

e am dich vu cho thue xe

Xe buýt – phương tiện giao thông rẻ và khá thuận lợi đang ngày càng được người dân lựa chọn

Ghi nhận của phóng viên tại thị xã Kỳ Anh - địa phương có “giao dịch” thuê xe có lái và tự lái sôi động nhất trong vài năm gần đây thì trong dịp nghỉ lễ năm nay cũng rất ế ẩm. Trên địa bàn có trên 20 dịch vụ cho thuê xe và 2 hãng taxi nhưng trong 2 ngày qua hầu hết các xe phải nằm chờ ở gara.

Dễ nhận thấy dịch vụ thuê xe ảm đạm do nhu cầu của người dân giảm. Theo nhận định của các chủ xe, ngoài nguyên nhân khách quan về thời tiết, môi trường thì tình hình kinh tế đầu năm còn khó khăn, nhiều người cũng không dám bỏ ra một khoản tiền để thuê xe ô tô thay vào đó là chuyển sang dịch vụ xe công cộng như xe buýt để tiết kiệm chi tiêu.

“Kỳ nghỉ này, gia đình tôi không thuê xe đi biển hay đi chơi đâu mà về quê suốt cả 3 ngày.  Xe buýt vừa rẻ và cũng khá tiện lợi. Cả gia đình (4 người) về Hương Sơn chỉ mất 100 nghìn đồng/lượt” – chị Hồng chia sẻ.

Một lý do khác khiến dịch vụ thuê xe sẽ ngày càng bị thu hẹp, đó là giá xe ô tô thông dụng đang có xu hướng giảm nên ngày càng có nhiều gia đình mua được phương tiện ô tô. Theo số liệu của Phòng CSGT tỉnh, năm 2015 và quý I/2016, toàn tỉnh có trên 2.300 xe ô tô loại 4-7 chỗ đăng ký mới.

“Theo quy luật phát triển, nhu cầu thuê xe của người dân sẽ ngày càng giảm và chúng tôi đã dự báo được điều này nên cũng không thấy “sốc”. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bán hết xe và chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác” – ông Nguyễn Cao Vỹ  - chủ dịch vụ thuê xe ở phường Bắc Hà cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast