Giá vàng hôm nay: Đi trong gió ngược

Bất chấp việc đồng USD mạnh lên và chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới, giá vàng thế giới vẫn tăng nhẹ. Giá vàng SJC trong nước vì thế cũng nhích nhẹ trong sáng nay sau khi giảm 50.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua.

Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 3 tới sau nhiều phát biểu gần đây của các quan chức Fed, bao gồm cả Chủ tịch Janet Yellen. Gần đây nhất, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harper cũng nhấn mạnh rằng ông ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng tới nếu áp lực lạm phát là rõ ràng.

gia vang hom nay di trong gio nguoc

Đồng USD nhờ vậy đã có hai phiên tăng giá khá mạnh đầu tuần. Chứng khoán Mỹ cũng lập mức cao kỷ lục mới. Thế nhưng bất chấp những “cơn gió ngược” này, giá vàng thế giới vẫn tăng nhẹ trong phiên hôm qua và có xu hướng đi ngang trong sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang dừng ở 1.237,2 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.236 USD/oz.

gia vang hom nay di trong gio nguoc

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng nhích nhẹ trong sáng nay sau khi giảm khoảng 50.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi chưa tới 3 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối giờ chiều qua.

Tập đoàn DOJI hiện cũng đang mua – bán vàng SJC ở mức 36,80 – 36,89 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng giá vàng sẽ còn tiếp tục biến động lên xuống khi mà tâm lý của các nhà đầu tư vẫn đang bị giằng xé giữa hai luồng thông tin.

Trong khi nỗi lo về những bất ổn chính trị tại châu Âu và sự “không chắc chắn” trong chính sách của Mỹ đang thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào các tài sản an toàn; thì kỳ vọng Fed sớm tăng lãi suất và sự khởi sắc của thị trường chứng khoán toàn cầu lại đang tạo sức ép lớn đến kim loại quý này.

Bởi vậy hiện thị trường đang ngóng đợi Biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed sắp được công bố để có thể nắm bắt rõ hơn quan điểm của các quan chức Fed về các chính sách của ông Trump. Một số quan chức Fed dự kiến cũng sẽ có bài phát biểu trong tuần này. Đó là những yếu tố được xem có thể sẽ chi phối giá vàng trong ngắn hạn.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast