Hà Tĩnh siết chặt công tác quản lý thị trường mùa lễ hội 2019

(Baohatinh.vn) - Là địa phương có nhiều lễ hội truyền thống, điểm du lịch tâm linh, khu di tích… nên Hà Tĩnh thu hút rất đông người dân đến tham quan, hành hương, vãn cảnh du xuân đầu năm.

Để bình ổn thị trường, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát; tạo ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và du khách.

Hà Tĩnh siết chặt công tác quản lý thị trường mùa lễ hội 2019

Lực lượng QLTT toàn tỉnh Hà Tĩnh ra quân góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường dịp lễ hội đầu xuân.

Ông Nguyễn Cự Dũng – Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh, cho biết: “Những ngày đầu xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, nhiều hoạt động du lịch tâm linh về các đền, chùa lớn như: Đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX Kỳ Anh), đền Củi (Nghi Xuân), chùa Hương (Can Lộc)… thu hút đông đảo du khách thập phương. Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm các hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ lễ hội, ăn uống,… diễn ra nhộn nhịp”.

Lợi dụng cơ hội này, nhiều đối tượng kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo VSATTP… hoạt động mạnh, diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi gây xáo trộn thị trường, tạo ấn tượng không tốt trong lòng người dân khi đến các địa chỉ tâm linh.

Hà Tĩnh siết chặt công tác quản lý thị trường mùa lễ hội 2019

Nhiều điểm du lịch tâm linh, khu di tích tại Hà Tĩnh thu hút rất đông người dân đến tham quan, hành hương, vãn cảnh đầu năm.

Để góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường, lực lượng QLTT đã tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành để tổ chức chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; giao ban quản lý các đền, chùa kiểm tra niêm yết giá, tình trạng lấn chiếm lòng đường của các tiểu thương trong mùa lễ hội xuân 2019 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 4 Võ Viết Linh: Sau khi tiến hành sáp nhập, hiện tại, đội đang quản lý địa bàn khá rộng gồm TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên. Đây là địa bàn có đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX Kỳ Anh), chùa Cầm Sơn (Cẩm Xuyên)… thu hút rất đông du khách đến dâng hương, làm lễ đầu năm.

"Vì vậy, Đội QLTT số 4 đã phối hợp chặt chẽ với ban quản lý đền, chùa kiểm tra tập trung vào các lĩnh vực VSATTP, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đồng thời, cử cán bộ thường trực để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan, đảm bảo an toàn và giữ gìn nét đẹp văn hóa trong mùa lễ hội năm nay" - ông Linh nói thêm.

Hà Tĩnh siết chặt công tác quản lý thị trường mùa lễ hội 2019

Đội QLTT số 4 kiểm tra niêm yết giá hàng hóa tại Đền Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX Kỳ Anh).

Đã thành quy luật, tháng Giêng âm lịch là thời điểm hoạt động kinh doanh hàng hóa, phục vụ ăn uống tại khu vực trung tâm chùa Hương (Can Lộc) diễn ra nhộn nhịp, lượng du khách dâng hương, làm lễ tăng vọt, nhất là sau ngày khai hội vào mùng 6 tết (tức ngày 10/2).

“Do đó, công tác quản lý thị trường càng được quan tâm, chú trọng, tránh xảy ra tình trạng ép giá, tăng giá bất hợp lý; các hoạt động kinh doanh hàng hóa, vận tải khách qua bến thuyền cũng được kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra chen lấn khu vực cáp treo, trông giữ xe trái quy định… trong khu vực của chùa” - ông Trương Công Huy - Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2, cho hay.

Hà Tĩnh siết chặt công tác quản lý thị trường mùa lễ hội 2019

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức các đợt kiểm tra các hộ kinh doanh tại khu vực đền Củi (Nghi Xuân).

Cùng với đó, lực lượng QLTT phối hợp các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức ký cam kết không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đẩy giá lên cao... đối với các hộ kinh doanh tại khu vực đền Củi (Nghi Xuân). Đội QLTT số 2 cũng đã nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm như lấn chiếm lòng lề đường làm nơi tập kết hàng hóa, treo biển quảng cáo, đốt hàng mã, vứt rác bừa bãi…

Thời gian tới, lực lượng QLTT Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện các đợt thanh kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong mùa lễ hội; tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và người dân địa phương. Bên cạnh đó, để các lễ hội diễn ra văn minh, an toàn, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải nâng cao ý thức tự giác, kinh doanh lành mạnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast