Người tiêu dùng Hà Tĩnh dốc hầu bao mua xế hộp “né” tháng "cô hồn"

(Baohatinh.vn) - Với tâm lý "né" tháng "cô hồn" (tháng 7 âm lịch), thời điểm này, nhiều người dân Hà Tĩnh đã dốc hầu bao rước xế hộp về nhà.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh dốc hầu bao mua xế hộp “né” tháng “cô hồn”

Hiện tại, thị trường ô tô ở Hà Tĩnh đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết

Đang xem chiếc Kia Morning tại showroom Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh, anh Phan Văn Sơn (thị trấn Nghèn – Can Lộc) cho hay: "Vì nhu cầu đi lại cần thiết nên gia đình tôi đã đặt mua chiếc xe này. Cả tuần nay, chúng tôi đã dành thời gian tìm hiểu và làm các thủ tục hợp đồng để ngày đẹp là có thể "rinh" xe về nhà và phải về trước tháng 7 âm lịch mong sự may mắn, thông suốt trong quá trình tham gia giao thông”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh dốc hầu bao mua xế hộp “né” tháng “cô hồn”

Tính riêng từ đầu tháng 6 âm lịch lại nay, showroom Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh đã ký hợp đồng với hơn 20 khách hàng.

Suy nghĩ của anh Phan Văn Sơn cũng là tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh hiện nay. Bởi thế, số lượng người đến tham quan và mua sắm tại các showroom ô tô trên địa bàn thời điểm này tăng đột biến so với những tháng trước.

Anh Lê Văn Thủy – Giám đốc điều hành showroom Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh (đường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 âm lịch lại nay, chúng tôi đã ký kết hợp đồng với hơn 20 khách hàng, tăng trên 30% so với cùng kỳ tháng trước. Từ nay đến cuối tháng 6 âm lịch, nhu cầu mua ô tô của khách hàng sẽ còn cao hơn nữa, dự kiến tháng này chúng tôi sẽ xuất thêm từ 75 – 80 xe ô tô các loại”.

Anh Thủy thông tin thêm: Hiện nay, lượng khách hàng tại Hà Tĩnh mua xe ô tô theo hình trả góp khá lớn. Để đảm bảo cho khách hàng nhận xe theo đúng thời điểm mong muốn, sau khi ký kết hợp đồng, khách hàng thanh toán đủ số tiền đối ứng thì showroom sẽ tiến hành xuất các loại giấy tờ và giao xe cho khách, số tiền còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân sau.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh dốc hầu bao mua xế hộp “né” tháng “cô hồn”

Với tâm lý né tháng "cô hồn", thời điểm này, nhiều người tiêu dùng Hà Tĩnh đã "rinh" xế hộp về nhà

Theo tìm hiểu, không chỉ Kia Mazda Hoàng Hà Hà Tĩnh mà các showroom ô tô khác trên địa bàn cũng đang “hút” một lượng khách lớn vào thời điểm này.

Anh Trần Mạnh Tài – Giám đốc Kinh doanh Honda Ô tô Hà Tĩnh (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) cho hay: “Người dân Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng có tâm lý né tháng "cô hồn", do vậy, từ đầu tháng 6 âm lịch lại nay, nhiều người đã đổ xô đi mua xe hơi. Hơn nữa, thời gian gần đây, tất cả dòng xe nhập khẩu đã về Việt Nam. Hiện nay, cung đang lớn hơn cầu nên đồng loạt các hãng đều chạy chương trình khuyến mãi hấp dẫn về phụ kiện, bảo hiểm vật chất, gói dịch vụ bảo dưỡng, gói gia hạn bảo hành… Từ đó đã kích cầu nhu cầu tiêu dùng rất lớn, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết”.

Cũng theo chia sẻ của anh Trần Mạnh Tài, từ đầu năm lại nay, Honda Ô tô Hà Tĩnh đã bán được trên 490 xe ô tô các loại, tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ năm 2018. Nếu như tháng trước, showroom xuất ra thị trường 60 xe ô tô các loại thì tháng này dự kiến sẽ tăng lên trên 80 chiếc. Trong đó, các dòng xe có mức giá dao động từ 400 – 600 triệu đồng chiếm tới 50% thị phần, dưới 1 tỷ đồng chiếm 25% thị phần và trên 1 tỷ đồng chiếm 25% thị phần.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh dốc hầu bao mua xế hộp “né” tháng “cô hồn”

Nhiều dòng xe mới ra đời với thiết kế thông minh, nội thất sang trọng, giá cả phù hợp đã cuốn hút người tiêu dùng Hà Tĩnh.

Được biết, ngoài Kia, Mazda, Honda, thì hiện tại các hãng Toyota, Huyndai… cũng đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng.

Nếu như trong tháng 6 dương lịch, thị trường ô tô toàn tỉnh bán ra 292 xe thì sang tháng 7 dự kiến sẽ đạt khoảng 350 xe. Trong đó, Huyndai chiếm thị phần lớn nhất với khoảng 25%, Toyota 22%, Honda 13,5%, Kia và Mazda mỗi loại từ 9 – 10% ...

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast