Hãng xe Nhật thông báo gọi về gần 2 triệu xe tại Bắc Mỹ, một phần của cuộc khủng hoảng lỗi túi khí Takata.
Thông báo được đưa ra hôm 9/1, và chỉ áp dụng với xe Toyota và Lexus tại thị trường Bắc Mỹ. Riêng tại Mỹ, số xe bị triệu hồi là 1,3 triệu chiếc. Nguyên nhân là nguy cơ gây sát thương do mảnh vỡ sắc nhọn bắn ra trong trường hợp túi khí nổ khi xe xảy ra va chạm, theo USA Today.
Bơm túi khí Takata bị lỗi, nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ sắc nhọn có thể gây sát thương với người trên xe.
Danh sách xe Toyota bị triệu hồi gồm 4Runner (2010-2016), Corolla (2010-2013), Matrix (2010-2013), Sienna (2011-2014). Các mẫu Lexus gồm ES350 (2010-2012), GX460 (2010-2017), IS250C (2010-2015), IS350C (2010-2015), IS250 (2010-2013), IS350 (2010-2013), IS-F (2010-2014). Ngoài ra, có một mẫu Scion XB (2010-2015) - sản phẩm do Toyota sản xuất dành cho thị trường Mỹ và bán ra dưới thương hiệu Scion.
Cũng trong tuần này, hãng xe Mỹ Ford cũng thông báo triệu hồi gần một triệu xe tại Bắc Mỹ do nguy cơ từ túi khí Takata. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Ford cũng như thương hiệu con Lincoln.
Cuộc khủng hoảng túi khí bắt đầu từ năm 2013, khi nhiều hãng xe Nhật cùng hãng Đức BMW triệu hồi tổng cộng 3,6 triệu xe do túi khí của nhà cung cấp Takata có thể bị vỡ và khiến các mảnh vỡ văng trong xe. Đến tháng 6 cùng năm, Toyota mở rộng triệu hồi với 2,3 triệu xe.
Đến giữa năm 2014, thêm 7 hãng xe cho biết đang triệu hồi hơn 3 triệu chiếc trên toàn thế giới cùng do lỗi trên. Và đến nay, trên khắp thế giới, khoảng 10 triệu xe lắp túi khí Takata đối mặt với lệnh triệu hồi đều do bơm túi khí bị lỗi, nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe. Đã có ít nhất 23 trường hợp tử vong liên quan tới túi khí Takata nổ, trong đó 15 người tại Mỹ.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.