Tết gần về, đồ trang trí nhà cửa “hút” khách!

(Baohatinh.vn) - Tết Mậu Tuất đang đến rất gần; những tiểu thương chuyên kinh doanh hàng trang trí Tết cũng đã chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng phục vụ khách. Đỏ và vàng vẫn là 2 màu chủ đạo của các mặt hàng này. Chính vì vậy, không gian trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết...

tet gan ve do trang tri nha cua hut khach

Đồ trang trí đủ dạng thu hút khách hàng tham quan mua sắm.

Thường thì áp tết khách hàng mới tấp nập nhưng thời điểm này, những cửa hàng dọc các tuyến phố và quầy hàng trong chợ trung tâm cũng đã bắt đầu trưng bày các mặt hàng này lên kệ. Những đồ trang trí tết với gam màu rực rỡ, đậm nét văn hóa truyền thống đã bắt đầu thu hút khách hàng.

Rực rỡ nhất chính là những chiếc đèn lồng đỏ. Từ nhiều năm nay, văn hóa treo đèn lồng ngày tết đã trở nên phổ biến trong nhân dân. Đèn lồng mang ý nghĩa của sự tỏa sáng, mang hạnh phúc đến với gia đình trong suốt một năm nên ai cũng muốn treo trước cửa nhà mình, mong những vận may hạnh ngộ.

tet gan ve do trang tri nha cua hut khach

Câu đối rực rỡ

Chị Hoài - chủ 1 quầy hàng ở chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Mặt hàng này năm nào cũng bán chạy. Chính vì vậy, năm nay, tôi và nhiều tiểu thương khác cũng đã “ém” sẵn hàng. Đèn lồng trên thị trường hiện có 2 loại của Trung Quốc và Việt Nam, được làm khá tinh xảo, giá dao động từ 60.000 - 450.000 đồng/cái. Hàng Việt Nam vẫn đắt hơn hàng Trung Quốc và được phần đa khách hàng tin dùng”.

Rực rỡ không kém chính là đồ treo cây cảnh với 2 màu chủ đạo đỏ, vàng. Với kích cỡ mini, những chiếc đèn lồng đỏ, câu đối bằng vải, tràng pháo, hình ông thần tài, hình chữ may mắn, đồng tiền vàng... rất được khách hàng ưa chuộng. Cũng như mọi năm, giá mặt hàng này hợp với túi tiền của đông đảo khách hàng, chỉ dao động từ 5.000 – 70.000 đồng/cái, tùy kích cỡ, chất liệu và hình dáng. Bên cạnh đó, những bịch hoa đào, hoa mai giả cũng đã được nhập sẵn phục vụ khách hàng.

tet gan ve do trang tri nha cua hut khach
tet gan ve do trang tri nha cua hut khach

Cây tiền vàng lung linh

Thu hút một lượng lớn khách hàng chính là decal tiên đồng ngọc nữ với giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/hình, tùy kích cỡ. Bạn Hiền - một khách hàng ở Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Những cặp tiên đồng ngọc nữ mang trên tay biểu tượng may mắn được trang trí sớm khiến chủ nhà lẫn khách cảm giác hân hoan đón chờ năm mới”.

Kén khách hàng hơn một chút, nhưng mặt hàng cây tiền vàng cũng đã được bày bán. Nhiều người mua cây tiền vàng trưng bày trong nhà để cầu một năm làm ăn phát đạt hoặc đem tiến các đình, chùa, nhà thờ họ. Khách hàng có thể tìm mua loại cây này ở một số cơ sở chuyên kinh doanh hàng mã. Giá của mặt hàng này khá “chát”, dao động từ 300.000 đồng/cây đến vài ba triệu đồng, tùy kích cỡ.

Tết Mậu Tuất đang đến rất gần, cùng với muôn sắc hoa, những mặt hàng trang trí đậm nét văn hóa truyền thống đang tô thắm phố phường. Và, dẫu bận bịu, tất bật, đi giữa sắc màu văn hóa ấy, lòng người lại chộn rộn mong chờ những ngày Nguyên đán ấm cúng, cùng nhau hy vọng một năm mới an lành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast