Vận tải khách Tết dương lịch: Tăng chuyến, không tăng giá vé!

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của ông Bùi Phan Lương - Phó giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Tĩnh với PV Báo Hà Tĩnh điện tử về giá vé xe dịp Tết dương lịch 2017.

Dẫu ngày nghỉ kéo dài 3 ngày nhưng do Tết dương lịch cận kề dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu nên lượng khách liên tỉnh chỉ tăng nhẹ 5% - 10% so với ngày thường. Và qua kết quả phục vụ vận tải hành khách hàng năm của Công ty cho thấy, dịp Tết dương lịch này, lượng khách đông chủ yếu ở các tuyến nội tỉnh.

van tai khach tet duong lich tang chuyen khong tang gia ve

Xe Tết dương lịch chỉ tăng chuyến phục vụ, không tăng giá vé

Tuy nhiên, để chủ động mọi phương án, tình huống, Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp làm việc với các doanh nghiệp vận tải, huy động tối đa lượng xe với chất lượng tốt nhất phục vụ hành khách.

Hiện, tổng lượng xe ký hợp đồng tuyến cố định tại Bến xe Hà Tĩnh dao động từ 115 - 120 xe, thời điểm lễ tết này lượng xe tăng lên 120 - 140 xe. Bến xe Hà Tĩnh mỗi ngày đón khoảng 100 lượt xe thông qua bến với hơn 4.000 lượt hành khách.

Về cơ bản, đến thời điểm này, việc vận tải hành khách vẫn đáp ứng được nhu cầu, cả nội tỉnh và ngoại tỉnh. Hằng năm, Công ty đều phối hợp với Công ty TNHH vận tải Hoàng Long (Hải Phòng) để phục vụ khách đi chặng dài như Hà Tĩnh - Sài Gòn và các tỉnh miền Nam. Đối với khách Hà Tĩnh đi các tỉnh gần như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng... không lo sợ thiếu vé.

Ngược lại, với hành khách từ các tỉnh phía Nam đi ra Hà Tĩnh, nếu thiếu vé ở các tuyến chính sẽ được phục vụ chu đáo bằng xe Hoàng Long. Ngoài ra, đối với khách nội tỉnh, hệ thống xe buýt của Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh và một số doanh nghiệp tư nhân như Công ty CP vận tải Thọ Lam... cũng tăng cường hoạt động đúng lịch trình.

Về giá vé, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Tĩnh cho biết: “Công ty đã họp với các đơn vị vận tải, ký cam kết với từng lái xe phục vụ trên bến không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định. Việc tăng giá vé cũng có lộ trình, văn bản cụ thể thế nhưng đến thời điểm này, chưa có doanh nghiệp nào đăng ký tăng giá vé dịp Tết. Chúng tôi cũng thực hiện việc niêm yết giá xé trên xe và kiến quyết xử lý những trường hợp nhà xe tăng vé sai quy định”.

van tai khach tet duong lich tang chuyen khong tang gia ve

Tại Bến xe Hà Tĩnh, hệ thống điều hành với 16 camera hoạt động thường xuyên và 10 bảo vệ túc trực 24/24h đảm bảo an ninh

“Dịp tết, việc kiểm tra các điều kiện đảm bảo xuất bến, tăng cường công tác kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ trên xe và chở hàng cấm, các chất dễ gây cháy nổ... được chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ, đảm bảo nghiêm minh theo đúng pháp luật” – ông Lương cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, một số nhà xe có uy tín như Văn Minh, Sơn Hà, Dũng Minh, Hiếu Viện... đã cam kết không tăng giá vé dịp Tết dương lịch 2017. Ngoài ra, hiện nay với việc các nhà xe đều có xe trung chuyển hành khách và bán vé qua điện thoại, giao vé tận nơi, ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ khiến hành khách tin tưởng, lựa chọn.

Nhân viên bán vé nhà xe Văn Minh (Công ty du lịch Văn Minh) cho biết: Dịp tết Dương lịch, Công ty vẫn duy trì 9 tuyến đối với chặng Hà Tĩnh - Hà Nội ra các bến xe Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Nước Ngầm. Dịp Tết ngày, ngoài giá vé không đổi so với ngày thường, chúng tôi vẫn miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, giảm 40% cho hành khách là thương binh.

Dịp dương lịch 2017, người dân sẽ không phải đối mặt với nỗi lo thiếu xe vận chuyển khách cũng như giá vé tăng cao, do có cam kết từ các đơn vị vận tải đường bộ. Tuy nhiên, người dân nên mua vé sớm tại các điểm bán vé hợp lệ để chủ động cho lịch trình và tránh mua phải vé giả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast