Vũ Quang mở bán thịt lợn bình ổn giá hỗ trợ người chăn nuôi

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (26/5) , tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang khai trương điểm bán thịt lợn sạch bình ổn giá nhằm hỗ trợ người chăn nuôi trong thời điểm giá lợn hơi đang xuống thấp. Đây là điểm bình ổn giá thịt lợn đầu tiên ở huyện Vũ Quang.

vu quang mo ban thit lon binh on gia ho tro nguoi chan nuoi

Ngay đầu buổi sáng khai trương, quầy bán thịt lợn sạch bình ổn giá đã thu hút sự quan tâm của nhiều CBCNVC-LĐ và đông đảo người dân trên địa bàn xã Hương Minh. Nhiều người sau khi tìm hiểu, biết thịt lợn sạch, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả thấp hơn giá thị trường đã mua với số lượng lớn hơn bình thường khi mua ở chợ.

Thịt lợn bán tại quầy được tổ công tác của xã Hương Minh trực tiếp phối hợp với các tổ hợp tác, hộ chăn nuôi làm giết mổ và tổ chức bán.

vu quang mo ban thit lon binh on gia ho tro nguoi chan nuoi

Theo bảng giá niêm yết, giá cả bán ở đây rẻ hơn rất nhiều so với ngoài thị trường hiện nay. Cụ thể, giá thịt mông chỉ 50.000 đồng/kg (giá thị trường trên 60.000 đồng/kg), thịt ba chỉ 40.000 đồng/kg (giá thị trường 50.000 - 55.000 đồng/kg), tim cật 100.000/kg (thị trường trên 150.000 đồng/kg)…

Trước đó, để đảm bảo chất lượng thịt lợn, huyện Vũ Quang đã thành lập ban chỉ đạo gồm các phòng, ban chuyên môn phối hợp với xã Hương Minh tham gia giám sát toàn bộ quy trình từ thu mua, giết mổ đến vận chuyển đến điểm bán.

Được biết, trong thời gian tới, huyện Vũ Quang tiếp tục mở thêm điểm bán thịt lợn sạch bình ổn giá tại xã Đức Bồng.

Tổng đàn lợn trên địa bàn huyện Vũ Quang hiện có trên 26.000 nghìn con, trong đó có hơn 3.900 con lợn thịt quá lứa, khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng. Việc mở các điểm bán bình ổn giá sẽ tạo được hiệu ứng xã hội, kích thích tiêu dùng, giải quyết một phần khó khăn cho người chăn nuôi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast