Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tổng lực triển khai các giải pháp với mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cấp điện phục vụ nền kinh tế những tháng cuối năm.
10 tháng năm 2023, tỷ lệ tổn thất điện thương phẩm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đạt 6,38%, giảm 0,61% so với cùng kỳ 2022 và thấp hơn 0,41% so với kế hoạch năm Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao.
Quy hoạch lại lưới điện, “cấy” thêm trạm biến áp, khắc phục khiếm khuyết trên các thiết bị..., Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang nỗ lực giảm thiểu tỷ lệ tổn thất điện năng trong “chặng nước rút” cuối năm 2023.
Khắc phục kịp thời các khiếm khuyết trên lưới, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng để đóng điện đưa vào sử dụng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.
Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, từ đầu năm lại nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát hiện và phối hợp xử lý 34 vụ gian lận sử dụng điện, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2021.
Tiền điện tăng cao là nỗi lo với không ít khách hàng Hà Tĩnh trong mùa nắng nóng. Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, giới chuyên môn đã “bật mí” nhiều giải pháp.
Chuyển đổi thành công đường dây 971, 973 trung gian Nghi Xuân từ 10 kV lên 22 kV sẽ giúp Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xóa bỏ hoàn toàn cấp điện áp 10 kV.
170.000 công tơ điện tử và hệ thống thiết bị đo xa được lắp đặt theo kế hoạch năm 2021 sẽ góp phần giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ chính xác trong đo đếm điện năng.
Nhu cầu sử dụng điện trong Nhân dân tăng cao đã kéo theo sản lượng điện thương phẩm của Hà Tĩnh trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng trên 15% so với những ngày bình thường.
“Tuổi đời” tuy còn non trẻ, song Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hà Tĩnh đã khẳng định được năng lực trong xây lắp, sửa chữa công trình điện, tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện, góp phần phục vụ phát triển KT-XH tại Hà Tĩnh.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang dồn mọi nguồn lực để sớm hoàn thiện các khiếm khuyết trên lưới nhằm cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân.
Tri ân khách hàng, Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành vệ sinh miễn phí các trạm biến áp đang mang điện bằng phun nước áp lực cao (hotline) không gây gián đoạn sản xuất, kinh doanh.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ giảm giá bán điện, giảm tiền điện lần 2 cho 406.000 khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng số tiền dự kiến hơn 10 tỷ đồng.
Số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý mà còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật, tra cứu thông tin khi cần thiết.
Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt, song, tín hiệu đáng mừng là sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh vẫn ước tăng trưởng trên 7,3%.
Với nhiều cách làm quyết liệt và sáng tạo, tỷ lệ tổn thất điện năng của Điện lực Đức Thọ (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) luôn thấp và có chiều hướng giảm mạnh.
Với cách làm quyết liệt, sáng tạo, Điện lực TX Hồng Lĩnh hiện đang dẫn đầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh về công tác chỉnh trang lưới điện theo tiêu chuẩn 5S.
Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chi nhánh Điện lực Đức Thọ (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) hi vọng sẽ kéo giảm tổn thất điện năng xuống còn 5,05%.
Số vụ gian lận trong sử dụng điện trên địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh chiếm 50% tổng số vụ trên toàn tỉnh Hà Tĩnh. Thực trạng nhức nhối này không chỉ gây mất an toàn điện trong dân mà còn làm gia tăng tỷ lệ tổn thất điện năng.
Điện lực Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung cao cho công tác chỉnh trang lưới điện theo tiêu chuẩn 5S nhằm tạo mỹ quan sạch đẹp và giảm thiểu tổn thất điện năng trên địa bàn.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng điện năng, năm 2018 Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chi trên 314,6 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa và nâng cấp lưới điện trên toàn địa bàn.
Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, 4 tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiết kiệm được 5,242 triệu kWh điện, đạt 37% kế hoạch sản lượng điện tiết kiệm trong năm 2018.