Trao giải cuộc thi sáng tác về Nguyễn Du

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/9, CLB thơ Đường luật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát thưởng cuộc thi thơ về đề tài Nguyễn Du và Truyện Kiều, đồng thời nghe nhà thơ Vương Trọng nói chuyện về Nguyễn Du và Truyện Kiều.

Cuộc thi được phát động từ đầu năm 2015 gồm 3 nội dung: Ca ngợi Nguyễn Du, vịnh Kiều và dịch bài thơ “Ký hữu” của Nguyễn Du. Ban Tổ chức đã nhận được 253 bài ở 3 nội dung và chọn ra 66 bài vào chung khảo để chấm, trao giải.

Trao giải cuộc thi sáng tác về Nguyễn Du ảnh 1

Nhà thơ Vương Trọng trao giải nhất cho các tác giả

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất ở các nội dung cho các tác giả Nguyễn Trung Kiên (Xuân Hội - Nghị Xuân), thể loại thơ ca ngợi Nguyễn Du; Nguyễn Trọng Cầu (Trung Lộc - Can Lộc), vịnh Kiều; Nguyễn Văn Dinh (phường Nguyễn Du – TP. Hà Tĩnh), dịch thơ; vinh danh những người cao tuổi nhất, trẻ tuổi nhất, cặp vợ chồng cùng tham gia dự thi.

Nhân dịp này, CLB thơ Đường luật Hà Tĩnh đã mời nhà thơ Vương Trọng đến nói chuyện về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Thông qua những câu chuyện sinh động, nhà thơ Vương Trọng đã mang đến góc nhìn tổng quát nhất, chân thực và sinh động về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du; về các yếu tố tạo nên tài năng của Nguyễn Du, tầm nhìn mang tính thời đại và nhãn quan khoa học tài năng thiên bẩm của Nguyễn Du; giá trị độc đáo của truyện Kiều…

Trao giải cuộc thi sáng tác về Nguyễn Du ảnh 2

Nhà thơ Vương Trọng nói chuyện về Nguyễn Du và Truyện Kiều

Bằng niềm say mê và quá trình nghiên cứu, tìm hiểu truyện Kiều, nhà thơ Vương Trọng đã truyền tải tới người nghe những hiểu biết về Truyện Kiều và giá trị tư tưởng vững bền ẩn sâu trong từng nhân vật mà Nguyễn Du xây dựng.

Cùng với việc nhấn mạnh những giá trị bất hủ của kho tàng thơ Nguyễn Du, nhà thơ cũng mang tới diễn đàn những kiến thức mới như: thời điểm Nguyễn Du sáng tác Truyện Kiều; chiều sâu tư tưởng, giá trị nhân đạo và tinh thần khoan dung, khát vọng giải phóng của Nguyễn Du qua Truyện Kiều; cái nhìn của triết học về chữ “tài” trong tư tưởng của Nguyễn Du…

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast