Náo nức ngày hội đoàn kết toàn dân ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, khắp các khu dân cư trên ở Hà Tĩnh người dân náo nức tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mặc dù, 18/11 mới chính thức là ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhưng nhiều năm lại nay, các khu dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức chào mừng từ rất sớm.

Ngay từ tối 6/11, người dân thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) đã có một ngày ý nghĩa với phần lễ và hội đầy màu sắc.

Náo nức ngày hội đoàn kết toàn dân ở Hà Tĩnh

Tại ngày hội đại đoàn kết ở thôn Xuân Bắc, Cẩm Nhượng, những gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua được khen thưởng (Ảnh: Hương Thành)

Tại đây, nhân dân trong thôn đã được ôn lại truyền thống ngày hội và ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Ngày này, Ban Công tác Mặt trận thôn công bố quyết định công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019 và biểu dương, khen thưởng các gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua đồng thời ký kết các nội dung thi đua trong thời gian tới.

Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Xuân Bắc Hoàng Thị Lịch chia sẻ: “Chúng tôi chọn tổ chức buổi tối để người dân được tham gia đông đủ hơn. Là thôn đầu tiên trong tỉnh tổ chức ngày hội, hy vọng niềm vui của thôn Xuân Bắc sẽ góp phần tạo phong trào, không khí cho các địa phương”.

Trong không khí chung hướng về ngày hội, ngày 10/11, tổ dân phố 2 - phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) còn vui mừng nhận quyết định của UBND thành phố Hà Tĩnh công nhận tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu. Ngày hội đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cán bộ và bà con nhân dân, làm khăng khít hơn khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm nay, tổ dân phố còn vui hơn khi được chọn là đơn vị điểm tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của TP Hà Tĩnh.

Náo nức ngày hội đoàn kết toàn dân ở Hà Tĩnh

Ngày hội tại Tổ dân phố 2, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cũng diễn ra sôi nổi với phần văn nghệ đến từ những diễn viên nghiệp dư của tổ

Bí thư Chi bộ tổ dân phố 2 Hoàng Văn Hòa chia sẻ: “Sở dĩ chúng tôi chọn tổ chức sớm bởi năm nay ngày 18/11 không trùng vào ngày nghỉ, vì vậy, để có thể tập hợp được đông đảo bà con trong tổ cũng như con em xa quê thì chỉ có thể chọn ngày cuối tuần trước đó. Với sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân, ngày hội được diễn ra vô cùng sôi nổi với phần văn nghệ đến từ những diễn viên nghiệp dư của tổ”.

Trong 2 ngày nghỉ ở tuần đầu tiên của tháng (9, 10/11), nhiều khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức ngày hội lớn của năm. Dù ngày hội đã được tổ chức từ 1 tuần trước, nhưng đến nay, trong câu chuyện của mình, bà con thôn 3, xã Hương Liên (Hương Khê) vẫn không giấu nổi niềm vui.

Ngày hội Đại đoàn kết của thôn, bà con dân tộc Chứt đã được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng về chung vui. Đặc biệt là sự hiện diện của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng những chia sẻ, động viên đầy ấm áp.

Chị Hồ Núi - người dân tộc Chứt, bản Rào Tre, thuộc thôn 3, xã Hương Liên phấn khởi chia sẻ: “Các bác lãnh đạo vượt đường xa lên đây chung vui ngày hội cùng chúng tôi, nói chuyện thân tình và gần gũi khiến tôi rất xúc động. Tôi càng hiểu hơn về tình đoàn kết, yêu thương nhau”.

Không chỉ ở thôn 3, xã Hương Liên mà khắp các địa phương trong toàn tỉnh, tất cả các khu dân cư tổ chức ngày hội đều được đón các đồng chí lãnh đạo địa phương về tham dự. Trong đó có hơn 200 khu dân cư trong toàn tỉnh được đón các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh; ít nhất 13 khu dân cư trong số đó sẽ được đón các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chia vui.

Náo nức ngày hội đoàn kết toàn dân ở Hà Tĩnh

Nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ, tạo không khí vui tươi cho ngày hội

Tại mỗi ngày hội, ngoài phần lễ ôn lại truyền thống, nghe báo cáo kết quả tình hình KT-XH; biểu dương, khen thưởng các gia đình tiêu biểu trong năm ở mỗi khu dân cư tùy vào thực tiễn sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian…

Ngày hội được khép lại với bữa cơm đoàn kết ấm cúng, tươi vui trên cơ sở bảo đảm tiết kiệm, an toàn. Lúc này, mọi người già trẻ, gái trai trong thôn cùng nhau quây quần trong bữa cơm ấm tình đoàn kết, kết nối xóm giềng.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast