Nhiều thanh thiếu niên nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm tới nay, tại Bệnh viên Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tiếp nhận 5 trường hợp bị sốc sau khi hút thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy.

Từ đầu năm tới nay, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tiếp nhận 5 trường hợp bị sốc sau khi hút thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy.

5 bệnh nhân đều ở tuổi thanh thiếu niên sử dụng bóng cười, hút thuốc lá điện tử chứa chất ma túy và bị sốc. Các bệnh nhân vào đều trong triệu chứng kích thích, vật vã, sùi bọt mép, có cả tình trạng hôn mê.

Nhiều thanh thiếu niên nhập viện cấp cứu vì thuốc lá điện tử
Ảnh minh họa

Công an huyện Diễn Châu và thành phố Vinh mới đây đã bắt 52 đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy dưới dạng thuốc lá điện tử bóng cười.

Đối tượng cầm đầu đã sử dụng các cộng tác viên, người trẻ tuổi có lượng tương tác cao trên mạng xã hội, từ đó lợi dụng, lôi kéo để các cộng tác viên mua bán, vận chuyển các loại ma túy dưới dạng bóng cười, thuốc lá điện tử tới người sử dụng.

Hầu hết thuốc lá điện tử có chứa nicotin.

  • Nicotin rất dễ gây nghiện.
  • Nicotin nguy hại cho các bào thai đang phát triển.
  • Nicotin có thể gây hại cho não bộ của các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên, vốn thường tiếp tục phát triển đến năm thứ 20 - 25 cuộc đời.
  • Nicotin là mối nguy cho sức khỏe của thai phụ và những em bé họ đang ấp ủ.

Ngoài ra, hơi từ thuốc lá điện tử còn chứa các chất gây hại khác như các chất gây ung thư và các vi chất tí hon cắm sâu vào phổi.

Nguồn: VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast