Anh công bố súng thông minh chống máy bay không người lái

Một công ty Anh đã tìm ra được một phương pháp mới để vô hiệu hóa các loại máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ, đó là một khẩu súng vác vai phóng lưới đặc biệt.

Anh công bố súng thông minh chống máy bay không người lái ảnh 1
Khẩu SkyWall 100 chuyên dụng để vô hiệu hóa máy bay không người lái.

Công ty OpenWorks Engineering (Anh) đã chế tạo một loại súng mới mang tên SkyWall 100, có hình dáng giống một loại tên lửa vác vai, sử dụng đạn có chứa một tấm lưới cùng một hệ thống dù đặc biệt. Khi đạn tiếp cận mục tiêu, lưới sẽ tự động mở ra và khiến cho máy bay không người lái bị vô hiệu hóa, đồng thời dù sẽ giúp máy bay tiếp đất an toàn và giúp điều tra viên có thể thu thập những thông tin cần thiết.

SkyWall 100 có trọng lượng 10kg, được lắp đặt một hệ thống máy tính và kính ngắm thông minh, giúp phán đoán vị trí cần bắn để ngăn chặn máy bay không người lái đang bay trên trời. Dù vậy, độ chính xác của súng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bao gồm người sử dụng cũng như việc máy bay có thể đột ngột đổi hướng ngay khi đạn được bắn đi.

SkyWall 100 được coi là một giải pháp nhằm vô hiệu hóa các loại máy bay không người lái không rõ nguồn gốc trong trường hợp khẩn cấp. Nó cũng có giá thành phải chăng và dễ dàng vận chuyển, thay vì những hệ thống phòng chống UAV phức tạp mà nhiều công ty công nghệ quốc phòng đã trình bày trước đây.

Khẩu SkyWall 100 cũng cho phép người sử dụng dễ dàng nạp đạn khi chỉ mất vỏn vẹn 8 giây, và hãng OpenWorks Engineering cho biết họ đang xem xét áp dụng thêm một số tính năng mới cho các loại đạn hiện có.

Hiện hãng sản xuất vẫn chưa công bố giá thành chính thức của loại súng này, tuy nhiên trong tương lai nó rất có thể sẽ được sử dụng bởi lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và quân đội nhằm nhanh chóng vô hiệu hóa các loại máy bay không người lái dạng nhỏ, chuyên hoạt động với số lượng lớn.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ International Business Times (IBTimes hoặc IBT), tờ báo điện tử được thành lập vào năm 2006 tại Mỹ.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast