Các loại xe bọc thép Nga vô đối trong thập kỉ tới

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov tiết lộ kế hoạch phát triển và nâng cấp các loại xe tăng, xe bọc thép tương lai của Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin “Izvestia”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, ông Dmitry Bulgakov đã tiết lộ những thiết bị quân sự mới nhất sẽ được trang bị cho quân đội Nga trong tương lai gần.

cac loai xe boc thep nga vo doi trong thap ki toi

Siêu tăng chủ lực T-14 Armata hoàn toàn mới của Nga được đánh giá mạnh nhất thế giới hiện nay.

Theo ông trong thập kỷ tới các thiết bị xe bọc thép của quân đội Nga đáng chú ý nhất, chúng cho phép tấn công bằng hỏa lực vào đối thủ ở khoảng cách xa đồng thời đảm bảo cho các lực lượng trên xe được an toàn trước các vũ khí hủy diệt của đối phương.

Vị tướng quân đội Nga cho rằng, các chuyên gia của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã quyết định phát triển các loại xe bọc thép tương lai hoàn toàn khác với các loại của phương Tây.

Theo đó, các phiên bản xe bọc thép trong tương lai sẽ được thiết kế kiểu modul, bao gồm modul vũ khí, các modul bảo đảm, modul bảo vệ và các thiết bị bảo đảm tiêu diệt mục tiêu chính xác.

Đáp ứng được những yêu cầu lý tưởng này sẽ bao gồm “Armata”, “Kurganets-25”, “Bumerang” cũng như nâng cao khả năng chiến đấu cho ”Platphorm-0”, “Typhoon-K” và “Typhoon-U”.

“Trong năm nay quân đội Nga sẽ tiếp nhận những mẫu xe tăng mới nhất. Những phiên bản mới này đều có cấu tạo đặc biệt. Các phiên bản nâng cấp như xe tăng T-72B3, T-90M và Proryv-3 đã và đang hoàn thành các cuộc kiểm tra cấp nhà nước và sẵn sàng đưa vào trang bị, còn phiên bản nâng cấp mới T-80BVM sẵn sàng đưa vào thử nghiệm”, ông Bulgakov cho biết.

Ông Bulgakov nhấn mạnh rằng, những thay đổi trên các phiên bản cải bảo đảm cho chúng tăng cường sức mạnh hỏa lực, tăng khả năng sống sót của xe tăng cũng như bảo vệ tính mạng của kíp lái.

Với việc trang bị công nghệ mới hiện đại, chúng hoàn toàn có thể tiếp tục phục vụ trong các lực lượng vũ trang Nga thêm hàng chục năm nữa.

“Đối với các phiên bản xe tăng mới sẽ tập trung nâng cao hiệu quả của hệ thống vũ khí. Các chuyên gia và kỹ sư thiết kế đang nghiên cứu giảm khối lượng thép sử dụng để giúp xe tăng nhẹ hơn, di chuyển nhanh hơn nhưng khả năng tự bảo vệ tăng lên”, vị tướng quân đội cho biết.

Ông Bulgakov cũng cho biết thêm rằng, Bộ Quốc phòng Nga đã lên kế hoạch đầu tư nghiên cứu và phát triển các loại robot được phát triển dự trên cơ sở của các loại xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép thế hệ mới của Nga.

Chúng sẽ có thiết kế đặc biệt và hoàn toàn không có phiên bản tương tự trên thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, trong lĩnh vực xe tăng, xe bọc thép và xe chiến đấu Nga đã và đang sở hữu những loại hàng đầu thế giới.

Ngoài ra ở các lĩnh vực khác, trong 10 năm trở lại đây các thiết bị quân sự Nga đã chứng minh sức mạnh, hiệu quả của mình và trở thành những “món hàng hot” trên thị trường thế giới. Những loại vũ khí trang bị này đã và đang góp phần nâng cao vị thế của Nga trên trường quốc tế.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast