Hải quân Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos

Hải quân Ấn Độ đã thực hiện thành công một cuộc tấn công chính xác ở Biển Arab bằng tên lửa BrahMos được phóng từ tàu nổi với bộ dò tìm và thiết bị đẩy được thiết kế trong nước.

Hải quân Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos

Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh. (Nguồn: Brahmos)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 5/3, Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản phóng từ tàu nổi của tên lửa siêu thanh BrahMos trên Biển Arab.

Một quan chức cấp cao trong quân đội Ấn Độ cho biết: “Hải quân Ấn Độ đã thực hiện thành công một cuộc tấn công chính xác ở Biển Arab bằng tên lửa BrahMos được phóng từ tàu nổi với bộ dò tìm và thiết bị đẩy do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) thiết kế trong nước, qua đó củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng Ấn Độ tự lực trong phòng thủ.”

BrahMos Aerospace Pvt Ltd - một liên doanh giữa Ấn Độ và Nga - sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm , tàu nổi, máy bay hoặc bệ phóng trên đất liền.

Tên lửa BrahMos có khả năng di chuyển với tốc độ 2,8 Mach, gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh.

Hồi tháng 4/2022, phiên bản chống hạm của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được phóng thử thành công dưới sự phối hợp của Hải quân Ấn Độ và Bộ tư lệnh Andaman & Nicobar.

Hải quân Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh BrahMos
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast