Iran bắn tên lửa đạn đạo tầm xa có thể diệt tàu chiến vào Ấn Độ Dương

Tư lệnh IRGC, Thiếu tướng Hossein Salami cho biết một trong những mục tiêu quốc phòng quan trọng nhất của Iran là sử dụng tên lửa đạn đạo tầm xa chống lại tàu chiến đối phương, bao gồm cả tàu sân bay.

Iran bắn tên lửa đạn đạo tầm xa có thể diệt tàu chiến vào Ấn Độ Dương

Iran bắn tên lửa đạn đạo. (Nguồn: IRGC )

Truyền thông nhà nước đưa tin, ngày 16/1, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn tên lửa đạn đạo tầm xa vào Ấn Độ Dương trong ngày thứ hai diễn ra cuộc tập trận của Tehran.

Tin trên dẫn lời Tư lệnh IRGC, Thiếu tướng Hossein Salami nói: “Một trong những mục tiêu chính sách quốc phòng quan trọng nhất của chúng tôi là sử dụng tên lửa đạn đạo tầm xa chống lại tàu chiến của đối phương, bao gồm cả tàu sân bay và tàu chiến.”

Theo ông, những tên lửa này, có tầm bắn 1.800 km. Ông nhấn mạnh: “Giờ đây chúng tôi có thể tấn công các mục tiêu đang di chuyển trên biển,” thay vì các tên lửa hành trình tốc độ thấp thông thường. Các mục tiêu diễn tập ngày 16/1 đều ở Vịnh Oman và phía Bắc Ấn Độ Dương.

Tổng tham mưu trưởng Iran Mohammad Baqeri cho hay, mặc dù Tehran “không có ý định tấn công,” nhưng giờ đây nước này sẽ có khả năng “đáp trả bất kỳ hành động thù địch và ác ý nào trong thời gian ngắn nhất.”

Trước đó, hôm 15/1, Iran đã thiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo đất đối đất và máy bay không người lái mới được sản xuất trong nước.

Iran bắn tên lửa đạn đạo tầm xa có thể diệt tàu chiến vào Ấn Độ Dương
Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast