Nga công bố sức mạnh đáng sợ của TOS-2 Tosochka

Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka có sức mạnh được đánh giá cao gấp 1,5 lần so với TOS-1 Buratino.

Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1 và TOS-1A Buratino đã chứng tỏ bản thân một cách hoàn hảo khi tham chiến tại Syria. Tuy nhiên vũ khí đáng gờm hơn nhiều là hệ thống TOS-2 thế hệ mới có thể đốt cháy một khu vực lên tới 60.000 m2.

Nga công bố sức mạnh đáng sợ của TOS-2 Tosochka

Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka trong lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: TASS.

Thông số trên cao hơn 1,5 lần so với biến thể cơ bản, đồng thời phạm vi tiêu diệt mục tiêu và nhóm binh lực kẻ thù cũng tăng lên đáng kể. Theo một số báo cáo, tầm bắn của TOS-2 đạt 10 km trong khi con số này ở TOS-1 là 6 km.

“Hệ thống phun lửa hạng nặng mới nhất TOS-2 Tosochka sẽ được đưa vào biên chế vào cuối năm nay. Điều này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo".

“Phát biểu tại một sự kiện, Bộ trưởng Shoigu cho biết TOS-2 sẽ được thử nghiệm trong cuộc tập trận Caucasus-2020, được tổ chức vào tháng 9 năm nay. Việc bàn giao hệ thống phun lửa cho quân đội dự kiến ​​sẽ bắt đầu trước cuối năm nay”, ấn phẩm thông tin của Nga Military Review cho biết.

Đánh giá theo tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - Đại tướng Sergei Shoigu, các hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-2 vẫn chưa được thử nghiệm ở Syria, tuy nhiên rõ ràng việc “thử lửa” tại Cộng hòa Ả Rập có thể trở thành một yêu cầu quan trọng.

Như lời giới thiệu, với diện tích sát thương 60.000 m2 chỉ bằng một loạt đạn duy nhất, cuộc tấn công của đối phương sẽ hoàn toàn bị chặn đứng, điều này đã được chứng minh hơn một lần khi sử dụng hệ thống TOS-1 và TOS-1A Buratino tiền nhiệm.

Theo DNVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast