Nga đủ sức xóa quân Mỹ tại Syria chỉ trong 40 giây

Giới truyền thông đã biết đến một lời cảnh báo cực kỳ đanh thép về cuộc tấn công tên lửa tức thì của Nga nhằm vào Quân đội Mỹ ở Syria.

Tuyên bố của phía Mỹ về ý định trả thù cho các quân nhân nước này bị thương ở Syria sau vụ đâm vào xe bọc thép chở quân của Nga trong khi tuần tra đã buộc Quân đội Nga phải vào cuộc và chuẩn bị phản ứng xứng đáng đối với phía Mỹ trong trường hợp bị tấn công.

Chúng ta đang nói về một cuộc tập kích bằng tên lửa, sẽ được thực hiện chỉ trong 40 giây với những hậu quả hoàn toàn khó chịu cho Quân đội Mỹ, báo chí Nga cảnh báo sau khi tham khảo nguồn tin từ giới chức quân sự nước này.

Nga đủ sức xóa quân Mỹ tại Syria chỉ trong 40 giây

Nga cảnh báo sẽ dùng tới tên lửa Iskander-M nếu Mỹ có ý định tiến hành các vụ tấn công trả đũa

Hiện tại, các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M đang được đặt trong khu vực căn cứ không quân Nga ở thành phố Kamyshly, tổ hợp này có khả năng triển khai tên lửa bay với tốc độ hơn 2 km/s.

Tính đến vị trí của sân bay quân sự Nga, một cuộc tấn công nhằm vào quân Mỹ có thể được thực hiện chỉ trong vỏn vẹn có 40 giây - ngay cả khi người Mỹ cố gắng thoát khỏi hiện trường thì họ cũng không có cơ hội do thời gian là quá ngắn.

“Ở Washington, họ rõ ràng không hoàn toàn hiểu rằng Nga thẳng thắn không quan tâm đến việc quân nhân Mỹ coi mình là ai ở Syria. Nếu Mỹ muốn trả thù cho đồng đội thì cả xe tăng và máy bay trực thăng cũng không có tác dụng - lực lượng Nga ở Syria có đủ vũ khí để xóa bỏ sự hiện diện của Mỹ khỏi một nửa Trung Đông chỉ trong vài giờ”, chuyên gia quân sự Nga trên trang Avia-pro lưu ý.

Cần lưu ý rằng trước đó truyền thông Mỹ đã yêu cầu trả thù ngay lập tức bằng cách tấn công các đoàn xe quân sự và những trạm kiểm soát của Nga, họ tự tin với ưu thế vượt trội của lực lượng đóng tại Trung Đông sẽ không cho Nga bất cứ cơ hội phản kích nào.

Theo Tùng Dương/Baodatviet

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast