Nga sản xuất lô đầu đạn hạt nhân đầu tiên cho siêu ngư lôi Poseidon “không thể bị phá hủy”

Nga đã sản xuất các đầu đạn hạt nhân đầu tiên cho siêu ngư lôi Poseidon để triển khai trên tàu ngầm Belgorod.

Nga sản xuất lô đầu đạn hạt nhân đầu tiên cho siêu ngư lôi Poseidon “không thể bị phá hủy”

Siêu ngư lôi Poseidon được coi là vũ khí có sức mạnh vượt trội của quân đội Nga. Ảnh: MT

Hãng thông tấn TASS ngày 16/1 trích dẫn một nguồn tin quốc phòng giấu tên cho biết: “Lô đạn Poseidon đầu tiên đã được sản xuất và tàu ngầm Belgorod sẽ nhận chúng trong thời gian sắp tới”.

Tổng thống Vladimir Putin lần đầu công bố thông tin về siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon vào năm 2018. Ông khẳng định đây là một loại vũ khí hạt nhân chiến lược mới, sở hữu nguồn năng lượng hạt nhân riêng.

Trong bài phát biểu năm 2018, ông cho biết siêu ngư lôi này có tầm hoạt động không giới hạn. Nó có thể hoạt động ở độ sâu cực lớn với tốc độ gấp nhiều lần so với bất kỳ tàu ngầm hoặc ngư lôi nào khác.

“Chúng gây tiếng ồn rất thấp, khả năng cơ động cao và thực tế là không thể bị phá hủy. Không có vũ khí nào có thể chống lại chúng trên thế giới ngày nay”, ông Putin nói.

Tàu ngầm Belgorod thuộc dự án 09852, là lớp tàu ngầm đặc nhiệm mang vũ khí hạt nhân. Vũ khí chính của tàu ngầm này là hệ thống tấn công dưới nước không người lái Poseidon (ngư lôi hạt nhân không người lái Poseidon).

Các nguồn thạo tin cho biết tàu Belgorod có thể mang 6 ngư lôi Poseidon và các loại vũ khí ngư lôi, tên lửa chống ngầm khác.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast