Nga trình làng UAV trang bị súng hoa cải

Loại vũ khí Nga mới trình làng có thể di chuyển nhanh như máy bay cánh cứng, cất cánh và hạ cánh như trực thăng và có khả năng bắn bán tự động đạn hoa cải cỡ nòng 12 gauge.

Xem video mẫu UAV mới thử nghiệm (nguồn: Sputnik):

Đài Sputnik đưa tin Viện Hàng không Moskva của Nga vừa công bố một mẫu máy bay không người lái (UAV) mới chưa được đặt tên có thể bắn đạn nòng 12 gauge. Phương tiện này được tích hợp một vài đặc điểm kỹ thuật siêu việt, giúp nó trở nên nổi bật so với rừng vũ khí robot khác. Đây là một sáng kiến của công ty kỹ thuật Almaz-Antey của Nga chuyên chế tạo vũ khí chống tên lửa và máy bay.

Theo một đoạn video đăng lên mạng xã hội Youtube ghi lại cảnh UAV thử nghiệm, phương tiện bắt đầu di chuyển trong trạng thái thẳng đứng. Khung máy bay được chế tạo quây xung quanh một súng bán tự động Vepr-12. Loại súng này có nhiều điểm tương đồng với súng trường AK nổi tiếng của Nga, song loại đoạn sử dụng lại là đạn 12 gauge. Vì chế tạo trên UAV nên súng này không lắp đặt báng súng kèm theo.

Nga trình làng UAV trang bị súng hoa cải

“Việc sử dụng súng bắn đạn hoa cải thay vì súng trường hay súng ngắn là thích hợp nhất. Bất kỳ chuyên gia săn bắn nào cũng có thể nhận ra được mẫu đạn nhỏ dùng trong loại súng này đạt hiệu quả hơn trong việc bắn trúng các mục tiêu nhỏ đang di chuyển, thay vì đạn đơn dùng trong các loại vũ khí khác, nhà báo Kyle Mizokami của tờ Foxtrot Alpha bình luận.

Trong bài viết “Máy bay không người lái trang bị súng hoa cải của Nga là cơn ác mộng bạn chưa từng biết đến”, Kyle miêu tả phương tiện này hoạt động dựa trên hai cánh quay lắp đặt ở phía sau, cánh to hơn cho phép máy bay di chuyển. Một đôi cánh nhỏ hơn được đặt ở phía trước phương tiện.

Trong đoạn băng thử nghiệm, mẫu UAV mới có nhiệm vụ phá hủy mục tiêu trên không cố định (một quả bóng bay), sau đó chuyển sang mục tiêu di chuyển. Sau khi thành công phá hủy mục tiêu thứ hai, chiếc UAV nhanh chóng hạ cánh theo phương thẳng đứng. Phương pháp hạ cánh phương thẳng đứng được cho là hiệu quả, trong trường hợp không cần đường băng chuẩn bị sẵn.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast