Ông Medvedev: Nga tăng tốc sản xuất loạt vũ khí mạnh nhất

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev tuyên bố, nước này đang tăng tốc chế tạo những khí tài mạnh nhất để đối phó Mỹ và đồng minh.

“Kẻ thù không chỉ cố thủ ở Kiev, mà còn ở Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia và nhiều nơi khác. Đó là lý do chúng ta đang tăng tốc sản xuất những vũ khí hủy diệt uy lực nhất, bao gồm cả những loại dựa trên các nguyên lý mới”, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên Telegram hôm nay.

Ông Medvedev không cho biết chi tiết về những vũ khí này.

Ông Medvedev: Nga tăng tốc sản xuất loạt vũ khí mạnh nhất

Tên lửa đạn đạo mang đầu đạn Avangard được đưa vào giếng phóng cuối năm 2019. Ảnh: BQP Nga .

Truyền thông Nga trước đây cho biết “nguyên lý mới” là thuật ngữ dùng cho những vũ khí được phát triển dựa trên các hiện tượng và định luật chưa từng ứng dụng cho mục đích quân sự, trong đó có tên lửa siêu vượt âm.

Nga đã biên chế đầu đạn lướt siêu vượt âm Avangard từ năm 2019, mỗi quả có tốc độ khoảng 33.000 km/h, gấp 27 lần âm thanh và đủ sức đánh trúng mục tiêu cách vị trí phóng 6.000 km.

Nga cũng đang phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-28 Sarmat với tầm bắn 18.000 km và trang bị nhiều biện pháp nhằm xuyên thủng lá chắn tên lửa của đối phương. Tổng cộng 46 hệ thống tên lửa Sarmat sẽ được bàn giao cho quân đội Nga, những quả đạn đầu tiên dự kiến biên chế cho một đơn vị ở tỉnh Krasnoyarsk trong năm nay.

Tổng thống Vladimir Putin tuần trước khẳng định bộ ba răn đe hạt nhân Nga liên tục được củng cố. “Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom) có đóng góp lớn trong củng cố năng lực răn đe, cũng như phát triển và đưa vào biên chế nhiều hệ thống vũ khí tối tân. Nhiều khí tài trong số này không có đối thủ tương đồng trên thế giới”, ông nói.

Theo TASS/AFP/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast