Quân đội Nga trang bị hàng loạt "Thợ săn đêm"

Máy bay trực thăng quân sự hiện đại Mi-28NM “Thợ săn đêm” sẽ được cung cấp hàng loạt cho Quân đội Nga vào đầu năm 2018.

quan doi nga trang bi hang loat tho san dem

Đại tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) cho biết thông tin này tại cuộc thi quốc tế "Aviadarts-2016" tại Thao trường Dubrovich (tỉnh Ryazan).

"Vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, trực thăng Mi-28NM sẽ bắt đầu được biên chế cho quân đội Nga" — Đại tướng Viktor Bondarev nói.

quan doi nga trang bi hang loat tho san dem

Theo ông Bondarev, trực thăng Mi-28NM được cải tiến, sở hữu hệ thống điều khiển đơn giản và thuận tiện hơn cho các phi công.

"Trực thăng được tăng cường trang bị vũ khí, tăng lực kéo của động cơ, cộng thêm vào đó sở hữu đầy đủ các phương tiện chống hệ thống phòng không vách vai. Trực thăng này còn có hệ thống điều khiển kép" — Đại tướng Bondarev nói.

quan doi nga trang bi hang loat tho san dem

Được biết, phiên bản trực thăng tiên công Mi-28NN nâng cấp sâu từ nguyên mẫu Mi-28N của Nga bắt đầu được phát triển vào năm 2008, mới chính thức "lộ diện" vào cuối tháng 7 vừa qua. Theo truyền thông, phi công của Mi-28NM sẽ được trang bị mũ bay gắn kèm hệ thống chỉ thị mục tiêu có thiết kế chuyên dụng, hiển thị thông tin toàn cảnh để ngắm bắn mục tiêu ở mọi hướng nhìn.

quan doi nga trang bi hang loat tho san dem

Đặc biệt, Mi-28NN được trang bị radar Nadterechny Н025 cũng như tổ hợp ngắm bắn và dẫn đường thế hệ mới, bao gồm cả hệ thống điều khiển hạ cánh trong điều kiện đêm tối và sương mù.

Ngoài thông tin về trực thăng Mi-28NN, Đại tướng Bondarev còn cho biết thêm: "Máy bay ném bom chiến lược hiện đại Tu-160M2 đầu tiên sẽ cất cánh vào cuối năm 2018, và tiếp đến vào năm 2021 sẽ được sản xuất hàng loạt".

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast