Ukraine thừa nhận “rất khó khăn” ở miền đông

Lãnh đạo khu vực Lugansk thừa nhận quân đội Ukraine khó tiến quân ở miền đông vì quân Nga đã tăng cường đáng kể lực lượng.

“Giao tranh ở khu vực Lugansk tiếp diễn khốc liệt. Tình hình rất khó khăn, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của lực lượng Ukraine”, Serhiy Gaidai, lãnh đạo chính quyền quân sự ở tỉnh Lugansk, nói hôm nay.

Đề cập giao tranh ở khu vực Svatove và Kreminna, ông Gaidai nói việc tiến quân rất khó khăn bởi lực lượng Nga đã bổ sung nguồn lực dự trữ rất lớn. Tuy nhiên, ông thêm rằng “dù khó khăn tới đâu, lãnh thổ của khu vực Lugansk vẫn từng bước được giải phóng”.

Ukraine thừa nhận “rất khó khăn” ở miền đông

Lính Ukraine trên xe thiết giáp BMP-1 ở tỉnh miền đông Lugansk hồi cuối tháng 6/2022. Ảnh: AFP.

Theo ông, lực lượng Nga bố trí nhiều lớp phòng thủ ở khu vực. “Tuyến đầu tiên hầu hết được trấn giữ bởi lực lượng mới được huy động gần đây từ nơi mà Nga gọi là Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, ông nói. Cả lực lượng Chechnya và Nga đều hiện diện trong khu vực.

“Một phần lớn lực lượng Nga ở khu vực Svatove-Kreminna hiện diện ở đây và một phần lực lượng được huy động. Họ liên tục được đưa ra tiền tuyến. Đó là lý do việc giành từng mét đất ở Lugansk rất khó khăn”, ông nói.

Lực lượng Ukraine đã cố gắng tiến quân về Kreminna, nơi sẽ cho phép họ đe dọa các thành phố Lysychansk và Severodonetsk do Nga kiểm soát trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, họ được cho vẫn cách thành phố vài km.

Kể từ khi xung đột nổ ra tháng 2/2022, Nga đã kiểm soát một số khu vực ở Ukraine, trong đó có ở Lugansk và Donetsk, đồng thời khẳng định không bao giờ từ bỏ những lãnh thổ này. Kiev tuyên bố khôi phục toàn vẹn lãnh thổ Ukraine là mục tiêu hàng đầu.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast