10 hộ dân Nghi Xuân hiến gần 350m2 đất mở đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM, 10 hộ dân ở thôn Trường Vịnh, xã Đan Trường (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã tình nguyện hiến gần 350m2 đất (trị giá khoảng 1 tỷ đồng) để mở đường giao thông.

10 hộ dân Nghi Xuân hiến gần 350m<sup>2</sup> đất mở đường giao thông

Các hộ dân phá bỏ hàng rào để mở rộng đường giao thông

Trong đợt thi đua cao điểm xây dựng nông thôn mới này, 10 hộ dân tại thôn Trường Vịnh đã tình nguyện phá dỡ 200m tường rào, 8 cổng mở rộng tuyến đường ngõ xóm dài 130m. Tuyến đường này trước chỉ rộng chưa đầy 3m. Các hộ dân hai bên tuyến đường đã hiến từ 1,1m -1,4m đất để mở rộng đường. Trong đó, hộ hiến nhiều nhất hơn 50m2, hộ ít 20m2.

Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã hướng dẫn người dân hấp thu chính sách hỗ trợ phá dỡ bờ rào, cổng, hiến đất mở rộng đường của HĐND huyện, đồng thời xã cũng trích ngân sách hỗ trợ nguyên vật liệu, các lực lượng, đoàn thể và người dân tham gia hỗ trợ các gia đình xây lại bờ rào, cổng mới.

10 hộ dân Nghi Xuân hiến gần 350m<sup>2</sup> đất mở đường giao thông

Nhiều gia đình thôn Trường Vịnh còn khó khăn nhưng khi chính quyền vận động cũng sẵn sàng hiến đất mở đường

“Từ đầu năm đến nay, người dân xã Đan Trường đã hiến hơn 1.200m2 đất trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng để mở rộng đường giao thông. Nhiều gia đình khó khăn nhưng khi chính quyền tuyên truyền vận động thì các hộ cũng sẵn sàng hiến một phần đất để mở rộng đường, làm đẹp quê hương” - Bí thư Đảng ủy xã Đan Trường Nguyễn Thùy Dung cho hay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast