2 học sinh Hà Tĩnh trả lại 5 triệu đồng cho người đánh rơi

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học về, 2 em Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan, học sinh lớp 9B - Trường THCS Hồng Tân (đóng tại xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã nhặt được số tiền 5 triệu đồng.

2 học sinh Hà Tĩnh trả lại 5 triệu đồng cho người đánh rơi

Đại diện Đoàn xã và Trường THCS Hồng Tân trao giấy khen cho 2 em học sinh tốt bụng

Trước đó, vào trưa ngày 16/10, Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan, học sinh lớp 9B - Trường THCS Hồng Tân trên đường đi học về thì phát hiện rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn và 200 nghìn rơi giữa đường.

Biết có người đánh rơi, cả 2 em đã nhặt số tiền trên đưa về nhà nhờ người lớn trao trả lại người bị mất.

Được biết, số tiền là của chị Bùi Thị Anh Đào, vào thời điểm trên chị đang đi giao dịch với khách hàng. Khi đến trục đường liên xã Hồng Lộc và Tân Lộc, chị Đào rút điện thoại gọi khách hàng, trong quá trình đó đã làm rơi số tiền 5 triệu đồng.

Nhận được số tiền của 2 em trả lại, chị Bùi Thị Anh Đào chia sẻ: “5 triệu đồng là số tiền lớn đối với tôi. Rất may có 2 em Hoài và Lan tốt bụng tôi mới không mất số tiền trên”.

Để kịp thời biểu dương, khích lệ hành động đẹp của 2 em và làm gương cho học sinh, trong giờ chào cờ đầu tuần sáng nay (21/10), Ban Thường vụ Đoàn xã Hồng Lộc, Trường THCS Hồng Tân đã trao giấy khen và tuyên dương 2 em Phạm Thị Hoài và Nguyễn Thị Lan đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast