Ấm áp "Tết tình người xa quê"

(Baohatinh.vn) - Trưa nay (29 Tết), BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức chương trình “Tết tình người xa quê” dành cho nhưng cán bộ, công nhân, người lao động công tác trên địa bàn thị xã không có điều kiện về quê đón Tết.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tham dự chương trình.

am ap tet tinh nguoi xa que

Chương trình nhằm chia sẻ, tri ân, động viên kịp thời những lao động xa quê, do điều kiện và tính chất công việc phải ở lại công trường, nhà máy, xi nghiệp làm việc xuyên tết.

am ap tet tinh nguoi xa que

Ông Hang Khôn Long (Công ty Hưng Nghiệp Gang thép Formosa Hà Tĩnh): Chúng tôi rất xúc động khi được tham dự chương trình này. Chương trình khiến những người không được về quê nhà đón tết cảm thấy rất ấp áp.

“Tết tình người xa quê” thể hiện nét văn hóa của một đô thị mới trên cơ sở kế thừa truyền thống văn hóa của dân tộc, nhất là văn hóa ứng xử giữa người bản địa với các tổ chức, cá nhân nước ngoài đến sinh sống và làm việc trên địa bàn.

am ap tet tinh nguoi xa que
am ap tet tinh nguoi xa que
am ap tet tinh nguoi xa que

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới các doanh nghiệp, người lao động trong KKT Vũng Áng

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn gửi lời chúc năm mới tới cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, công nhân lao động đang làm việc, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã.

am ap tet tinh nguoi xa que

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Vũng Áng vẫn là KKT động lực, đóng vai trò quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của Hà Tĩnh cũng như của cả khu vực. Hà Tĩnh tiếp tục tập trung cải cách hành chính, môi trường đầu tư, giữ vững ổn định chính trị, ANTT để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hộ đầu tư cũng kinh doanh sản xuất.

Mong các nhà đầu tư tại KKT Vũng Áng quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất lao động; sử dụng nhiều lao động Việt Nam để giúp địa phương trong công tác giải quyết việc làm; chấp hành nghiêm luật pháp Việt Nam và các thông lệ quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền thị xã và các sở, ban, ngành đồng hành với doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư được hoạt động thuận lợi; tập trung các giải pháp giữ vững ANTT, TTATXH trên địa bàn; chăm lo đời sống cho bà con nhân dân.

Những khó khăn thử thách trong năm 2016 đã qua đi, năm 2017 với những cơ hội mới, tin tưởng các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ gặt hái nhiều thành công hơn, đóng vào sự phát triển chung, góp phần quan trọng nâng cao đời sống cho công nhân lao động và các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast