Ba cá thể voi rừng vừa xuất hiện ở Sơn Kim

(Baohatinh.vn) - Có 3 cá thể voi rừng xuất hiện tại khu vực khe Lui Lui, thôn Khe Dầu, thuộc Tiểu khu 55, xã Sơn Kim I (Hương Sơn).

Được biết, trong quá trình tìm kiếm thức ăn, đàn voi này đã làm thiệt hại một số diện tích rừng trồng (keo) của các hộ dân.

Ba cá thể voi rừng vừa xuất hiện ở Sơn Kim ảnh 1

Voi rừng phá hoại rau màu. Ảnh minh họa từ dantri.com.vn

Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn cho biết, đàn voi này xuất hiện vào khoảng 8h30' ngày 8/10. Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Trạm Kiểm lâm địa bàn phối hợp với chính quyền xã Sơn Kim I, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức tuyên truyền cho bà con không đi lại trong khu vực có voi đang hoạt động nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời dùng các biện pháp tạo tiếng động như: đánh kẻng, trống, loa phóng thanh... để xua đuổi voi vào rừng.

Ông Nguyễn Huy Lợi - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay, đơn vị đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về sự việc này, trong đó đề nghị tỉnh chỉ đạo người dân không dùng biện pháp mạnh xua đuổi voi nhằm đảm bảo an toàn, nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của voi.

Cùng đó, các cơ quan chức năng, chính quyền huyện, xã cần thành lập các tổ, đội thường trực, theo dõi việc di chuyển kiếm ăn của đàn voi, khi thấy chúng xuất hiện và phá hoại các công trình công cộng, hoa màu thì dùng các vật dụng đơn giản như: kẻng, trống, loa phóng thanh, máy nổ nhằm gây tiếng động lớn, hoặc có thể dùng lửa, đèn pin chiếu sáng vào mắt voi hay đốt các loại ớt bột tại các chòi, nương rẫy, nhà tạm, khu vực voi thường qua lại để xua đuổi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast