Bàn giao rùa hộp trán vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Cá thể rùa hộp trán vàng đã được lực lượng chức năng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Sáng 23/9, Hạt Kiểm lâm và Công an huyện Hương Khê tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng từ anh Lê Hữu Hoan (trú tại thôn Vĩnh Trường, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê).

Bàn giao rùa hộp trán vàng quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang

Hạt Kiểm lâm và Công an huyện Hương Khê tiếp nhận rùa hộp trán vàng từ anh Lê Hữu Hoan

Trước đó, chiều tối 22/9, trên đường đi làm về, anh Hoan phát hiện 1 con rùa bên suối gần nhà. Lúc sau, anh Hoan đưa cá thể rùa vào nhà và nhận thấy đây là động quý hiếm cần được bảo vệ nên liên hệ cơ quan chức năng để bàn giao.

Ông Nguyễn Quang Hào - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê cho biết, cá thể rùa này có tên là rùa hộp trán vàng, thuộc nhóm IB, rất quý hiếm. Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã phối hợp bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên.

Rùa hộp trán vàng có tên khoa học là Cuora galbinifrons. Đây là một loài rùa quý hiếm sinh sống tại các vùng rừng ẩm ướt của cả ba miền nước ta. Rùa hộp trán vàng hiện đã được đưa vào danh sách 50 loài nguy cấp nhất thế giới.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast