Bé bị khuyết tật thành ruột cần được giúp đỡ

Cháu Lê Thị Hoa, con của sản phụ Nguyễn Thị Hoàng, ở xã Thuần Thiện (Can Lộc) được sinh ra với thân thể bất thường, toàn bộ phần ruột nằm ngoài ổ bụng.

Bác sỹ Nguyễn Trí Quý, Trưởng Khoa Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sau khi sinh, cháu được hội chẩn rộng rãi toàn viện (liên khoa Nhi - Sản - Ngoại và trực lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh) và được chuyển khoa Nhi xử trí với chẩn đoán khuyết tật thành bụng bẩm sinh. Tình trạng của cháu bé là nằm ngoài khả năng cứu chữa của bệnh viện, yêu cầu chuyên môn phải chuyển lên tuyến trên.

Bé đang được nuôi dưỡng qua đường tỉnh mạch

Thời điểm chúng tôi có mặt cũng đúng lúc bác sỹ đang cho gọi người nhà để nói rõ về tình trạng cháu bé. Thay vì quyết định có chuyển hay không, bố cháu lại nghẹn ngào kể lể: Mẹ nó còn yếu lắm nhưng cứ đòi gặp con. Mà mẹ nó đã biết con như thế này đâu. …. Muốn rằng còn nước còn tát nhưng....Tôi vừa về nhà mượn tiền nhưng chỉ được 1.4 triệu đồng…

Được biết, bố cháu mồ côi bố từ bé. Hai mẹ con làm ruộng ở quê. Cưới được mẹ cháu bây giờ, bố cháu vẫn còn nợ một khoản tiền đáng kể. Vì vậy, nhìn đứa con tội nghiệp bây giờ, bố cháu chỉ biết khóc sướt mướt, lực bất tòng tâm.

Theo bác sỹ điều trị cho biết, nếu không được chuyển tuyến trên, tình trạng của cháu bé sẽ diễn biến theo chiều xấu. Hiện cháu đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast