Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Nghi Xuân

Sáng 25 - 8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại huyện Nghi Xuân. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục QLĐĐ&PCLB tỉnh.

Đến thăm hỏi các gia đình anh Võ Văn Hồng và Trần Văn Sỹ (xóm 10, xã Xuân Lĩnh) có nhà bị tốc mái, các đồng chí lãnh đạo tỉnh an tâm khi biết không có người bị thương trong cơn bão vừa qua và rất chia sẻ với hoàn cảnh các gia đình bởi đây đều là những hộ nghèo của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thăm hỏi, động viên gia đình anh Võ Văn Hồng (xóm 10, xã Xuân Lĩnh - Nghi Xuân) có nhà bị hư hỏng nặng do bão số 3 gây ra
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thăm hỏi, động viên gia đình anh Võ Văn Hồng (xóm 10, xã Xuân Lĩnh - Nghi Xuân) có nhà bị hư hỏng nặng do bão số 3 gây ra

Trước khó khăn này của một số hộ dân xã Xuân Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chính quyền huyện, xã cần động viên, giúp đỡ các hộ dân khẩn trương khôi phục nhà cửa để ổn định cuộc sống.

Kiểm tra thiệt hại tại Trường tiểu học Xuân Đan, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị xã bố trí nhân lực giúp nhà trường sớm khôi phục 5 phòng hiệu vụ bị tốc mái, tu sửa hàng rào bị sập để chuẩn bị cho ngày khai giảng sắp tới.

Phần lớn hệ thống cột điện cao thế và hạ thế ở Nghi Xuân bị bão số 3 làm gãy đổ
Phần lớn hệ thống cột điện cao thế và hạ thế ở Nghi Xuân bị bão số 3 làm gãy đổ

Kiểm tra thiệt hại tại Nhà máy Gạch tuynel Xuân Hoa (xã Cổ Đạm) và Nhà máy sản xuất bao bì của Công ty TNHH Châu Tuấn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh chia sẻ trước những thiệt hại về nhà xưởng, máy móc cùng một số sản phẩm bị hư hỏng và mong các doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất để tạo việc làm cho người lao động.

Theo thống kê bước đầu của huyện Nghi Xuân, dù không có người chết nhưng bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng trên địa bàn do phần lớn cột điện và đường dây cao thế, hạ thế bị gãy đổ; 8 ngàn nhà dân bị tốc mái nặng; 100 phòng học, 5 trụ sở UBND xã, 17 hội quán thôn bị tốc mái và đổ sập hàng rào; 200 m đê Đại Đồng và Song Nam (Cương Gián) bị sạt lở nặng; 500 ha cây trồng màu bị mất trắng, 300 ha diện tích NTTS bị ngập lũ...

Sau khi bão tan, huyện đã phân công các thành viên chủ chốt về các cơ sở để chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả mưa bão nhằm giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Qua kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo huyện Nghi Xuân báo cáo tình hình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chia sẻ những mất mát do bão số 3 gây ra trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện cần tiếp tục huy động các lực lượng về cơ sở chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa bị đổ sập và tốc mái; dọn dẹp cây cối đổ gãy để giải tỏa ách tắc giao thông; khắc phục hệ thống điện để sớm đấu nối để nhân dân sinh hoạt; kịp thời sửa chữa các trụ sở, nhà trường bị hư hỏng để đảm bảo hoạt động và chuẩn bị cho việc khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, huyện cần tiếp tục đánh giá chính xác thiệt hại để làm cơ sở cho việc hỗ trợ kinh phí khắc phục, nhất là đối với các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái nặng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast