Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác PCLB tại huyện Kỳ Anh

Chiều 4/10, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 6 tại huyện Kỳ Anh. Cùng đi có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch.

Chủ động ứng phó với cơn bão số 6, huyện Kỳ Anh đã thực hiện các công điện của UBND tỉnh và tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để xử lý kịp thời các tình huống xẩy ra. Huyện đã phân công 105 cán bộ trực tiếp bám sát các địa bàn xã, thị trấn để chỉ đạo thực hiện các phương án phòng, chống bão. Toàn huyện cũng chuẩn bị 2 xuồng máy, 19 nhà bạt các loại, 430 áo phao cứu sinh, an toàn cứu sinh cùng hàng trăm bạt và bao tải hộ đê; thông báo và huy động 917 tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn. Trước đó, huyện cũng đã tổ chức kiểm tra 142 hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn, và triển khai thu hoạch trên 3.000 ha lúa vụ hè thu (đạt gần 75%).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác PBLB tại cảng Vũng Áng...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác PBLB tại cảng Vũng Áng...

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đi kiểm tra công tác PCLB tại cảng nước sâu Vũng Áng và một số dự án trên địa bàn như: Dự án luyện thép của Tập đoàn Pormosa, Dự án điện lực dầu khí Vũng Áng của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Kỳ Anh chủ động tốt các phương án phòng chống bão, đặc biệt phương án di dời dân khi có sự cố xẩy ra; chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác “4 tại chỗ” để ứng phó kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại thấp nhất do mưa bão; tận dụng tối đa về thời gian để thu hoạch hết diện tích lúa hè thu. Đối với các tập đoàn, công ty không được chủ quan, có phương án quản lý tốt các công trình đang thi công trên địa bàn.

Mặt khác, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các tập đoàn, công ty vượt qua khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đồng thời gặp gỡ động viên công nhân lao động phát huy vai trò của mình nhằm góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững.

... và đọng viên sản xuất ở Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh
... và đọng viên sản xuất ở Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh

Nhân dịp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và hoa chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) cho các doanh nghiệp trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast