Biển Đông chuẩn bị đón bão, miền Bắc mưa lớn vào cuối tuần này

Dự báo khoảng ngày 9/9, một áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển vào Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta, gây ra một đợt mưa lớn diện rộng ở vùng này trong những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới.

Biển Đông chuẩn bị đón bão, miền Bắc mưa lớn vào cuối tuần này

Dự báo miền Bắc sẽ có mưa trong cuối tuần này do ảnh hưởng của bão. Ảnh: Lê Phú.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, chiều ngày 6/9, áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão CONSON với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Khoảng từ đêm 8/9 đến ngày 9/9, bão CONSON sẽ đi vào khu vực phía Bắc Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Sau đó, cơn bão di chuyển về phía Tây, hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta và có khả năng gây ra một đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày nghỉ cuối tuần này và đầu tuần tới.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, trong tháng 9/2021, khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới (bão, áp thấp nhiệt đới) hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có 1 - 2 cơn có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và các tỉnh phía Bắc miền Trung.

Cũng từ tháng 9, các loại hình thiên tai hoạt động mạnh dần trên cả nước. Mưa tập trung nhiều hơn tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chịu tác động chủ yếu của hệ thống gây mưa do gió mùa Tây Nam nên tiếp tục có nhiều ngày có mưa rào và dông, thời gian mưa tập trung về chiều tối và tối. Trên phạm vi cả nước, tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast