Cả nước ấm áp những ngày Tết

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, trong những ngày cuối năm Quý Tỵ, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc bộ sáng sớm có sương mù, ngày trời nắng, nền nhiệt đêm và sáng ở Bắc bộ phổ biến từ 16 - 19 độ C, ở khu vực vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Trong ngày trời nắng, nền nhiệt phổ biến từ 21 - 24 độ C.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Từ ngày 28 đến ngày 30 Tết, trời nhiều mây hơn và đôi lúc có mưa xuân với nền nhiệt giảm nhẹ nhưng vẫn phổ biến ở mức 20 - 23 độ C ban ngày và 14 - 17 độ C về đêm. Các tỉnh phía Tây Bắc bộ nắng ráo và nhiệt độ có thể tăng lên mức 25 - 28 độ C.

Ngày 30 và mùng 1 Tết ở Bắc bộ và Trung bộ trời nắng ấm. Các tỉnh miền Nam khô ráo và có nắng sớm. Ngày mùng 1 Tết Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nắng ấm. Từ ngày mùng 2 Tết, tình trạng nhiều mây và sương mù vào sáng sớm lại xuất hiện, nhiệt độ ban ngày có xu hướng giảm. Các tỉnh Trung Bộ sương mù và mưa nhỏ cũng tăng dần. Các tỉnh miền Nam phổ biến không mưa, nền nhiệt ít biến động.

Các tỉnh ven biển Trung bộ duy trì thời tiết khô ráo, mưa giảm dần, ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ tăng dần từ Bắc vào Nam, ở phía Bắc dao động trong khoảng từ 19 - 25 độ C; còn các tỉnh phía Nam thấp nhất khoảng 20 - 23 độ C và cao nhất từ 27 - 30 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trời không mưa, ban ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên từ 25 - 28 độ C, khu vực Nam Bộ từ 29 - 32 độ C.

Sau một đợt thời tiết hanh khô kéo dài, hôm nay (27/1) Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ sương mù tiếp tục xuất hiện vào buổi sáng, tuy nhiên đến trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ tăng lên 20 - 23 độ C.

Với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sương chỉ còn xuất hiện vài nơi với lượng mỏng. Khoảng từ 10 giờ sáng, trời hửng nắng và nhiệt độ ban ngày tăng lên mức 21 - 24 độ C, đến đêm nhiệt độ giảm xuống còn 15 - 18 độ C.

Ngày hôm nay, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ cũng xuất hiện sương mù trên diện rộng, khiến cho tầm nhìn xa giảm chỉ còn dưới 500m, trên đường thủy tầm nhìn xa chỉ còn khoảng 20m. Trên biển hầu khắp các vùng biển cả nước trong đó có vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Dự báo các thành phố lớn ngày 27/1 như sau: Thành phố Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 22 - 24 độ C; Thành phố Đà Nẵng có lúc có mưa rào, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 24 - 26 độ C; Thành phố Hồ Chí Minh ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.

Lý Thanh Hương

Nguồn: baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast