Các tổ chức, đơn vị trong nước tiếp tục hướng về đồng bào vùng lũ

Chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh, những ngày qua, các tổ chức, đơn vị trong nước tiếp tục về thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ.

Hội Phật giáo Nam Tông (Thừa Thiên - Huế) do Thượng tọa Pháp Tông dẫn đầu, phối hợp với Hội Phật giáo Hà Tĩnh đã về với dân nghèo vùng lũ để trao 500 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) và 145 chiếc xe lăn (trị giá mỗi xe là 3 triệu đồng) cho nạn nhân chất độc da cam và người tàn tật, trong đó: 200 suất quà hỗ trợ cho nhân dân xã Quang Lộc và Xuân Lộc (Can Lộc); 200 suất quà hỗ trợ cho nhân dân huyện Đức Thọ; 100 suất hỗ trợ đạo tràng, phật tử nghèo ở các xã Thạch Tân (Thạch Hà) và Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh). Tổng trị giá quà tặng gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao 80 xe lăn cho các đối tưọng là nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người cao tuổi neo đơn không thể đi lại được trong toàn tỉnh.

Em Đặng Thị Thu Hương – Học sinh lớp 7A, Trường THCS Tiên Yên (Nghi Xuân) nhận xe lăn do Hội Phất giáo Nam Tông trao tặng
Em Đặng Thị Thu Hương – Học sinh lớp 7A, Trường THCS Tiên Yên (Nghi Xuân) nhận xe lăn do Hội Phất giáo Nam Tông trao tặng

Thông qua Trạm Da liễu Hà Tĩnh, ngày 14/11, Đoàn cán bộ Viện Da Liễu Quốc gia tiếp tục ủng hộ nhân dân vùng lũ 7 thùng quần áo, 300 kg xà phòng và 7 cơ số thuốc điều trị các loại bệnh ngoài da. Tất cả các mặt hàng trên đã được Trạm Da liễu Hà Tĩnh cấp phát cho nhân dân thông qua các đơn vị Y tế tuyến cơ sở. Được biết đây là lần thứ 2 Viện Da liễu Quốc gia tặng quà cho nhân dân vùng lũ. Lần trước Đoàn cũng đã ủng hộ 10 thùng quần áo, 15 cơ số thuốc và 40 triệu đồng tiền mặt cho cho các đơn vị Y tế cơ sở bị thiệt hại nặng trong hai trận lũ vừa qua.

Đại diện Công ty CP Xăng dầu Bạch Đằng trao máy tính cho Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ)
Đại diện Công ty CP Xăng dầu Bạch Đằng trao máy tính cho Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ)

Trước đó, Công ty CP Xăng dầu Bạch Đằng (Hải Phòng) đã đến trao tặng 30 bộ máy tính cho các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn Hà Tĩnh. Đây là đợt tặng quà thứ hai của Công ty cho Hà Tĩnh. Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, trong đợt 1, Công ty CP Xăng dầu Bạch Đằng đã trao tặng 25 tấn gạo, 1 tấn muối, 500 cặp sách, 100 bút, 2.500 quyển vở cho đồng bào và ngành giáo dục Hà Tĩnh. Tổng trị giá quà tặng của Công ty qua hai đợt cứu trợ khoảng 500 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast