Cai nghiện ma túy tại gia đình cho 285 đối tượng

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/11, đoàn công tác Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) do Phó Cục trưởng Lê Đức Hiền dẫn đầu có buổi làm việc với Sở LĐTB&XH và Ban chỉ đạo 138 tỉnh Hà Tĩnh về thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và hỗ trợ các nạn nhân bị buôn bán năm 2016 - 2017 trên địa bàn.

cai nghien ma tuy tai gia dinh cho 285 doi tuong

Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện phục hồi và đấu tranh với các loại tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực. Tuy nhiên, chính quyền một số xã, phường, thị trấn chưa vào cuộc quyết liệt dẫn tới còn tồn tại các tụ điểm, ổ nhóm tội phạm tổ chức hoạt động mại dâm.

Tính đến nay, các ngành chức năng đã xử lý 75 vụ với 75 đối tượng, trong đó có 27 vụ chứa mại dâm, xử lý hành chính 40 cơ sở.

Công an tỉnh, Công an 3 huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Nghi Xuân đã đẩy đuổi trên 250 gái hoạt động mại dâm ra khỏi địa bàn.

cai nghien ma tuy tai gia dinh cho 285 doi tuong

Hiện Hà Tĩnh có số người nghiện ma túy không có hồ sơ quản lý ước tính trên 2.000 đối tượng, trong đó số có hồ sơ quản lý là 812 đối tượng. Đến nay, trên toàn tỉnh đã cai nghiện ma túy tại gia đình cho 285 đối tượng và giải quyết việc làm cho 187 đối tượng sau cai nghiện trở về nơi cư trú.

Trong 2 năm 2016 - 2017, toàn tỉnh đã cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy cho 160 đối tượng và điều trị thuốc thay thế Mathadone tại 6 điểm cho 238 đối tượng.

Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội Lê Đức Hiền ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hà Tĩnh trong việc thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm, cai nghiện ma túy.

cai nghien ma tuy tai gia dinh cho 285 doi tuong

Trên cơ sở nắm bắt tình hình phòng, chống mại dâm, ma túy và nạn mua bán người tại Hà Tĩnh, Phó Cục trưởng Lê Đức Hiền đề nghị Hà Tĩnh cần tiếp tục duy trì nhân rộng các mô hình không có tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS tại cơ sở và các câu lạc bộ cai nghiện ma túy tại công đồng, gia đình, giúp nhau sau cai nghiện ma túy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast