Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2019-2021, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã vận động được hơn 12 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 213 nhà ở, 34 mô hình sinh kế và tặng 3.191 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Đại biểu tham dự hội nghị

Chiều 6/10, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo giai đoạn 2019-2021 và phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, giai đoạn 2019-2021, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trên toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động, góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nguyễn Siêu Cường: Ngoài đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”, cơ quan Huyện uỷ Cẩm Xuyên còn giúp đỡ 1 em học sinh mồ côi trên địa bàn với mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/tháng

Giai đoạn 2019-2021, từ nguồn lực các cấp, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã vận động được hơn 12 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo”; qua đó đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 213 nhà ở, 34 mô hình sinh kế và tặng 3.191 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, các xã, thị trấn trên toàn huyện cũng vận động ủng hộ được 3,1 tỷ đồng; qua đó hỗ trợ xây dựng mới 48 nhà, sửa chữa 48 nhà, hỗ trợ 253 mô hình sinh kế, tặng quà 2.623 suất, hỗ trợ học sinh nghèo và hộ khó khăn đột xuất 45 suất...

Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Trưởng ban Tuyên giáo phong trào, Uỷ ban MTTQ tỉnh Trần Văn Lượng: Đề nghị Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên phối hợp tốt với các tổ chức thành viên để làm tốt công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” ; tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân sẻ chia với người nghèo từ vật chất đến tinh thần; xây dựng kế hoạch để vận động, có hình thức hỗ trợ hiệu quả, đa dạng...

Giai đoạn 2022-2024, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 57-CT/HU ngày 23/07/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Quỹ Vì người nghèo, phấn đấu đến năm 2024 huyện Cẩm Xuyên không còn có các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở.

Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên Nguyễn Văn Thành: Đề nghị Uỷ ban MTTQ các cấp trong toàn huyện tập trung triển khai tốt tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022 bằng những cách làm sáng tạo; tiếp tục huy động các nguồn lực để chăm lo xây dựng nhà ở và sinh kế cho người nghèo bằng những cách làm cụ thể, có hiệu quả. Thời gian tới, huyện mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức cá nhân... chung sức ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo.

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cũng phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022. Theo đó, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Cẩm Xuyên kêu gọi cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp; ít nhất mỗi người 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập để ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của huyện nhằm hỗ trợ làm nhà ở, sinh kế phát triển sản xuất cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cẩm Xuyên vận động hơn 12 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã tặng giấy khen cho 15 tập thể vì đã có nhiều đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo giai đoạn 2019-2021.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast