Cán bộ, chiến sĩ thị xã Kỳ Anh giúp người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 8

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã khẩn trương giúp người dân chằng chống lại nhà cửa, neo đậu tàu thuyền để chuẩn bị ứng phó với bão số 8.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 8 sắp tới, TX Kỳ Anh đã có công điện yêu cầu các địa phương, các lực lượng, tổ chức cùng với giúp người dân khắc phục sau lũ lụt, tập trung về tại các địa bàn xung yếu, ven biển chằng chống nhà cửa, đưa thuyền và ngư lưới cụ của bà con về nơi tránh trú an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ thị xã Kỳ Anh giúp người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 8

Các cán bộ, chiến sĩ giúp người dân tổ dân phố Thắng Lợi, phường Kỳ Phương chằng chống lại nhà cửa

Theo đó, tính đến sáng nay 25/10, hơn 1.300 chiếc thuyền của bà con ngư dân xã Kỳ Hà, Kỳ Ninh, Kỳ Nam, Kỳ Lợi đã được các cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ đưa vào bờ an toàn; gần 200 hộ dân ở các vị trí xung yếu như: Kỳ Thịnh, Kỳ Phương, Kỳ Lợi… được các lực lượng hỗ trợ chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây lớn để chuẩn bị ứng phó với bão số 8.

Cán bộ, chiến sĩ thị xã Kỳ Anh giúp người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 8

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã về tại các địa bàn xung yếu để kịp thời hỗ trợ bà con trước khi bão đến.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, cơn bão số 8 với sức gió cấp 10, giật cấp 12 đang di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15 - 20 km. Đến 13h ngày 25/10, tâm bão cách đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị khoảng 180 km về phía Đông.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 9 - 10, giật cấp 12; sóng biển cao từ 5 - 6m; biển động rất mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ thị xã Kỳ Anh giúp người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 8

Các lực lượng hỗ trợ ngư dân xã Kỳ Hà neo đậu tàu thuyền cùng ngư lưới cụ về nơi tránh trú an toàn

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Kỳ Anh cho biết: Thị xã đã có các công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với bão số 8 và hoàn lưu sau bão.

Theo đó, chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn và bảo vệ các vùng nuôi thủy hải sản trên địa bàn; tổ chức hướng dẫn các phương tiện trong khu neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Chủ đề Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast