Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thiệt hại do bão số 3 gây ra ở Lộc Hà

Trước những những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tại các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 25-8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 tại huyện Lộc Hà.

Mặc dù không có bị thiệt hại về người, tuy nhiên bão số 3 đã làm hàng ngàn ha lúa và hoa màu của huyện Lộc Hà bị ngập úng, dập nát, hơn 400 nhà dân bị sập, tốc mái, nhiều trường học bị hư hỏng. Đến trưa 25-8, nước lũ vẫn đang làm cô lập nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, hàng trăm cột điện bị đổ gãy gây mất điện trên diện rộng. Đến kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục,

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã yêu cầu huyện Lộc Hà cần tổ chức lực lượng, thu dọn các cây cối đỗ ngã trên các tuyến đường để đảm bảo cho việc đi lại, tiến hành khắc phục, sửa chữa các trường học đê nhanh chóng ổn định việc học tập cho con em. Đối với những hộ gia đình có nhà cửa bị sập, bị tốc mái, chính quyền địa phương cần tổ chức lực lượng đến giúp đỡ, động viên các hộ gia đình sửa chữa lại nhà cửa, đối với những hộ gia đình bị thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản, huyện cần có các chỉnh sách hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, tuyệt đối không để một hộ gia đình nào phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, chịu thiếu đói sau mưa bão. Đối với các diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu chính quyền địa phương phải chỉ đạo nhân dân tiến hành tiêu úng, đối với những diện tích đã có thể thu hoạch, người dân cần tập trung thu hoạch nhanh, với phương châm xanh nhà hơn già đồng.

Cũng trong chuyến kiểm tra tại huyện Lộc Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đến kiểm tra công tác vận hành của công trình thuỷ lợi Đò điệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast