Cổ tích tình yêu

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã khá lâu nhưng, người dân xã Vĩnh Lộc (Can Lộc) vẫn chưa quên câu chuyện tình yêu cảm động của chàng trai bại liệt Bùi Quốc Hòa và cô gái Nguyễn Thị Long. Đối với người dân nơi đây, đó như là câu chuyện cổ tích đang hiện hữu giữa đời thường nhờ sự kỳ diệu của tình yêu.

Gặp đôi vợ chồng trẻ vào một buổi sáng yên ả trong căn nhà ấm cúng, khang trang tại xóm Hạ Triều, chúng tôi vô cùng cảm động trước tình cảm của anh chị dành cho nhau. Khi chúng tôi đến, Hòa đang ngồi bên mâm cơm sáng cùng người vợ hiền. Nhìn ánh mắt trìu mến và sự chăm sóc ân cần của chị Long dành cho chồng, chúng tôi phần nào thấu hiểu được tình yêu của họ. Nắm chặt tay nhau, đôi vợ chồng trẻ chậm rãi kể cho tôi nghe câu chuyện tình yêu không ít gian truân của mình. Hòa sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 anh chị em.

Hạnh phúc giản dị của vợ chồng Long - Hòa
Hạnh phúc giản dị của vợ chồng Long - Hòa

Năm 2003, tốt nghiệp THPT, Hòa thi đỗ vào Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội. Trên đường đi nhập học, không may xe bị tai nạn và trong số những người đi trên chuyến xe định mệnh năm đó, chỉ mình Hòa còn sống sót nhưng lại bị thương nặng. Gia đình cũng như các y, bác sỹ đã tập trung cứu chữa, nhưng do cú va chạm quá mạnh, Hòa bị chấn thương cột sống và liệt nửa người. Kể từ đó, cuộc sống của anh gắn chặt với chiếc xe lăn và mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người thân.

“Khi biết mình bị liệt nửa người, tui đau đớn lắm, vì nghĩ đời không còn gì nữa” - Hòa nhớ lại quãng thời gian kinh hoàng đó. Tuy nhiên, hạnh phúc đã mỉm cười với Hòa khi anh gặp được Nguyễn Thị Long, người đã khiến cuộc đời anh trở nên có ý nghĩa. Trong một lần đến bệnh viện chữa bệnh, Hòa tình cờ gặp Long và đem lòng yêu mến cô sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đà Nẵng.

Sau đó, Hòa và Long thường xuyên liên lạc, tâm tình với nhau, tình yêu nảy nở và lớn dần theo năm tháng. Thời gian qua đi, Long ra trường, tìm được việc làm ở TP Hà Tĩnh nhưng vì tình yêu, tình thương dành cho Hòa nên cô gái mảnh mai, quê thị trấn Thạch Hà đã thôi việc và xin phép gia đình được chung sống trọn đời với Bùi Quốc Hòa. Quyết định của Long đã khiến gia đình, anh em cô vô cùng bàng hoàng, sửng sốt vì dù sinh ra trong một gia đình thuần nông nhưng bố mẹ Long vẫn luôn mong cô ra trường có việc làm ổn định và tương lai tươi sáng.

Giờ thấy con quyết định như vậy nên bố mẹ cô không khỏi chạnh lòng. “Ngày đó, gia đình chị phản đối quyết liệt lắm em ạ. Vì ai cũng cho là chị dại” - Long cười. Tuy nhiên, bằng tình yêu và sự quyết tâm nên sau một thời gian, Long đã thuyết phục được gia đình chấp nhận mối lương duyên với Hòa. Đến bây giờ, nhiều người dân Vĩnh Lộc và thị trấn Thạch Hà vẫn còn nhớ một đám cưới trang trọng, vui tươi với những dòng nước mắt cảm động của Bùi Quốc Hòa và Nguyễn Thị Long. Chú rể ngồi xe lăn đi đón cô dâu trong niềm vui sướng tột độ và nhận lời chúc phúc của mọi người.

Từ một cuộc sống gắn liền với bệnh viện, với xe lăn, sau đám cưới, mọi thứ đã trở nên ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn đối với Hòa. Anh không còn chán nản, tuyệt vọng mà luôn vui tươi bên người vợ hiền. Còn đối với Long, được chăm lo cho người chồng tàn tật, ngày ngày sum vầy, hạnh phúc giúp chị vượt qua mọi gian lao trong cuộc sống. “Chị chỉ mong anh ấy khỏe, sống vui, chứ không dám mong gì hơn” - Long chia sẻ.

Ngày ngày, ngoài chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho Hòa, Long còn tranh thủ thời gian tăng gia sản xuất và phụ giúp bố mẹ chồng bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Chuyện tình Hòa - Long đã gửi một thông điệp đến tất cả chúng ta, rằng sức mạnh và sự kỳ diệu của tình yêu sẽ giúp con người vượt qua những bất hạnh của số phận để đến bến bờ hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast