Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Văn minh đô thị

Sáng 26-8, UBND thành phố tổ chức cuộc họp với Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh để bàn các giải pháp phối hợp tăng cường thời lượng và chất lượng tuyên truyền về nội dung phát triển đô thị trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Một góc TP. Hà Tĩnh, nhìn từ trên cao
Một góc TP. Hà Tĩnh, nhìn từ trên cao

Thời gian qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã quan tâm tuyên tuyền về những bước phát triển của thành phố, trong đó, phát triển đô thị là mảng đề tài được quan tâm hàng đầu. Chuyên mục ‘Phát triển đô thị” được Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh xây dựng 4 năm nay đã phản ảnh được nhiều mặt của cuộc sống đô thị, đặc biệt là những vấn đề nảy sinh trong quá trình đô thị hóa. Báo Hà Tĩnh cũng đã dành thời lượng khá lớn để phản ánh đễn bạn đọc những vấn đề đáng quan tâm trong quá trình cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh và các cơ quan báo chí đã cùng trao đổi, góp ý về những kết quả đạt được của thành phố và những vấn đề tồn tại, hạn chế cần khắc phục; bàn bạc những giải pháp phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong công tác tuyên tuyền.

Thời gian tới, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng chuyên mục “Phát triển đô thị”; Báo Hà Tĩnh sẽ xây dựng chuyên trang về thành phố. Các cơ quan báo chí sẽ tập trung tuyên tuyền những các lĩnh vực cần quan tâm hiện nay của thành phố Hà Tĩnh như công tác chỉnh trang đô thị gắn với chấn chỉnh kỷ cương đô thị; công tác quy hoạch và định hướng phát triển CN-TTCN, TMDV; các đề án lớn đang triển khai như vệ sinh môi trường đô thị, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa- văn minh đô thị, an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy Ngô Đức Huy: Các chuyên mục, các tác phẩm báo chí đã cổ vũ các nhân tố điển hình, phát hiện những mặt còn hạn chế, tồn tại để các cơ quan chức năng từng bước khắc phục; góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách, đặc biệt là đối với việc tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Bên cạnh tuyên truyền những kết quả đạt được, thành phố ủng hộ báo chí phản ảnh những vấn đề tồn tại, hạn chế để cùng nhìn nhận và khắc phục. Thành phố cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các PV trong quá trình tác nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast