Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

(Baohatinh.vn) - Đó là mục tiêu được đưa ra tại buổi tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ do Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Vụ Bình đẳng giới - Bộ LĐ-TB&XH tổ chức vào chiều 20/8.

Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Nhà báo Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ kinh nghiệm với các đại biểu.

Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu chuyên đề "Khủng hoảng thông tin và một số kỹ năng cơ bản xử lý khủng hoảng thông tin" với các nội dung cơ bản gồm: Khủng hoảng truyền thông, một số nguyên tắc cơ bản để xử lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng hình ảnh, thương hiệu đơn vị sau khủng hoảng truyền thông...; thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực truyền thông hiệu quả.

Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Lớp tập huấn cũng cung cấp tài liệu, thông tin và truyền đạt kiến thức để nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ như: Thực hiện công tác phối hợp liên ngành, lồng ghép giới vào chương trình, kế hoạch của địa phương và trong phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới;

Tổng hợp, đánh giá các chỉ tiêu hành động về bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hàng năm.

Những điều kiện để thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ như: Sự quan tâm thật sự và công tâm của lãnh đạo cấp ủy, chuyên môn; năng lực của người làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; sự thay đổi từ bản thân người phụ nữ và nam giới trong cơ quan, đơn vị...

Đẩy mạnh truyền thông và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới

Đại biểu còn được cung cấp những thông tin về kết quả thực hiện bình đẳng giới trong 8 lĩnh vực đời sống, xã hội của cả nước; thứ hạng của Việt Nam trên bảng xếp hạng về khoảng cách giới toàn cầu trong những năm qua.

Thông qua đó, góp phần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn để mọi người có nhận thức rõ hơn về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Đồng thời, đội ngũ làm công tác bình đẳng giới nghiên cứu và nắm được các quy định, kế hoạch, chương trình và chính sách, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành về lĩnh vực bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ để triển khai thực hiện sát sao và hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast