Đồng ý cho triển khai dịch vụ đón công dân từ các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đối tượng được tiếp nhận về cách ly tại Hà Tĩnh bao gồm: Người đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19, người đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 và học sinh các cấp bị mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Đồng ý cho triển khai dịch vụ đón công dân từ các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh

Xét đề nghị của Công ty Cổ phần Du lịch Hà Tĩnh tại Văn bản số 81/2021/CV-PTDGROUP ngày 21/9/2021 về việc xin phê duyệt kế hoạch đón người dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; tham mưu, đề xuất của Sở Y tế tại Văn bản số 3651/SYT-NVY ngày 29/9/2021, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho công ty này triển khai dịch vụ vận chuyển người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 về Hà Tĩnh.

Theo đó, đối tượng được tiếp nhận về cách ly tại Hà Tĩnh bao gồm: Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về Hà Tĩnh) và có giấy chứng nhận tiêm chủng; hoặc đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-COV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm về Hà Tĩnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19; học sinh các cấp bị mắc kẹt tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Trước khi lên máy bay, công dân phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên).

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Du lịch Hà Tĩnh thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; xây dựng kế hoạch, phương án đón công dân chi tiết theo từng chuyến bay, đặc biệt là phương án về chi phí liên quan đến vận chuyển, cách ly, xét nghiệm, xử lý chất thải... và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng; làm việc với UBND các huyện, thành phố, thị xã để thống nhất lựa chọn các khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung tự trả phí trên cơ sở tự nguyện của chủ khách sạn.

Giao và ủy quyền UBND cấp huyện quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung và ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung tự trả phí.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan hỗ trợ, hướng dẫn Công ty Cổ phần Du lịch Hà Tĩnh thực hiện các thủ tục, biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đồng thời, căn cứ quy định hiện hành, thực tế diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại địa phương và phương án vận chuyển, cách ly của công ty để báo cáo UBND tỉnh tiếp nhận công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về cách ly tại Hà Tĩnh theo từng chuyến bay cụ thể, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast