Dự báo thời tiết Hà Tĩnh: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 có nơi nắng nóng

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 1/6, từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 có nơi nắng nóng

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 1/6, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm 54-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C, vùng núi 28-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm 50-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 53-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Do rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc đang nâng trục dần lên phía Bắc và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ngày 1/6, ở khu vực phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Từ ngày 2/6, gió mùa Tây Nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên hai khu vực này mưa sẽ kéo dài nhiều ngày. Cũng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, từ đêm 31/5 đến hết đêm 2/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to; các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Trên thượng lưu sông Lô và sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông đều ở mức dưới báo động 1.

Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trên biển, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông cũng chịu ảnh hưởng của rãnh áp, nên trong 2-3 ngày tới, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong 2-3 ngày tới, trên rãnh thấp có thể hình thành những vùng nhiễu động và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast