Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng 4 - 5 đợt không khí lạnh trong tháng 11

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Trần Đức Bá, trong tháng 11 này, dự báo khu vực Hà Tĩnh sẽ có 4-5 đợt không khí lạnh, trong đó đợt gần nhất là vào ngày 5 - 6/11.

Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng 4 - 5 đợt không khí lạnh trong tháng 11

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh Trần Đức Bá.

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: Hiện nay, bão số 7 đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông. Dự báo trong những ngày tới, bão số 7 nhiều khả năng sẽ suy yếu và tan trên vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ. Vì thế, cơn bão rất ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Trần Đức Bá, hiện nay, khu vực Hà Tĩnh đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nhưng do khối không khí lạnh có tính chất khô, kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên toàn tỉnh trời nắng ráo, hầu khắp các khu vực không mưa, ngày trời nắng.

Nhiệt độ cao nhất những ngày này duy trì ở mức 28 - 29 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp nhất trong ngày có khả năng giảm xuống 16 – 18 độ C, trời rét về đêm và sáng.

Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng 4 - 5 đợt không khí lạnh trong tháng 11

Dự báo trong tháng 11 sẽ có 4 - 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới khu vực Hà Tĩnh.

“Trong tháng 11, không khí lạnh gia tăng về tần suất, cường độ. Dự báo trong tháng sẽ có khoảng 4 – 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh và đợt gần nhất là vào ngày 5 – 6/11. Đợt không khí lạnh này cường độ mạnh và kết hợp với các hình thái thời tiết gây mưa lớn với tổng lượng mưa 50 – 100mm, có thể gây nên lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng, thấp nên các địa phương cần phải lưu ý”, ông Trần Đức Bá đánh giá.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thời tiết không thuận lợi trong tháng 11 gây ảnh hưởng đến việc sản xuất và chăm sóc cây trồng vụ đông. Do vậy, bà con cần tranh thủ những ngày nắng ráo để triển khai sản xuất, phủ kín diện tích theo kế hoạch.

Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng 4 - 5 đợt không khí lạnh trong tháng 11

Thời tiết trong tháng 11 sẽ không thuận lợi cho sản xuất cây trồng vụ đông, vì vậy, người dân cần tranh thủ những ngày nắng ráo để sớm phủ kín diện tích cây trồng.

Ngoài ra, dự báo nền nhiệt trung bình và tổng lượng mưa tháng 11 năm nay tại các khu vực trong tỉnh khả năng ở mức thấp hơn so với thời kỳ chuẩn khí hậu - giá trị trung bình của các yếu tố khí tượng trong 30 năm (1991 - 2020).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast