Hà Tĩnh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

(Baohatinh.vn) - Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 có chủ đề: “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người” sẽ được phát động và hưởng ứng trên địa bàn Hà Tĩnh từ ngày 29/4 - 6/5.

Hà Tĩnh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

Ngày càng nhiều người dân nông thôn Hà Tĩnh được sử dụng nguồn nước sạch.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch 131/KH-UBND ngày 18/4/2023 về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”.

Chương trình được tổ chức phát động và hưởng ứng trên địa bàn tỉnh từ ngày 29/4 - 6/5, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới (ngày 5/6) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Chương trình nhằm mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 sẽ được tổ chức hưởng ứng sâu rộng trong phạm vi toàn tỉnh, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí.

Hà Tĩnh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

Chương trình nhằm mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và chính quyền địa phương về vệ sinh môi trường.

Các hoạt động chính hưởng ứng chương trình sẽ bao gồm: tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình…); treo biểu ngữ, áp phích; phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại địa phương.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, website của các tổ chức chính trị - xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29/4 đến 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các ban, ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh môi trường, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast