Hà Tĩnh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Hội Đồng đội Hà Tĩnh vừa tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 5/5/2011). Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Diễn văn tại buổi lễ đã ôn lại truyền thống lịch sử của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong 70 năm qua, trong đó nhấn mạnh, các phong trào và hoạt động của Đội luôn gắn liền với sự nghiệp xây dựng XHCN và mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đội đã tổ chức các hoạt động giáo dục tạo thiếu niên nhi đồng biết vượt khó để học tập tốt, yêu khoa học, yêu lao động, giữ gìn vệ sinh, tiết kiệm…

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa trao phần thưởng cho các cán bộ - tổng phụ trách Đội tiêu biểu
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa trao phần thưởng cho các cán bộ - tổng phụ trách Đội tiêu biểu

Các phong trào lớn do Hội đồng Đội trung ương phát động được tổ chức Đội các cấp và đông đảo đội thiến niên Hà Tĩnh thực hiện hiệu quả. Hội đồng đội Hà Tĩnh đã triển khai 5 chương trình và 2 phong trào lớn được các em hồ hởi đón nhận, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các liên đội và thu hút 100% đội viên thiếu nhi tham gia.

Hội đồng đội Hà Tĩnh cũng triển khai rộng khắp phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường – Cùng hướng đến tương lai”, “Giúp bạn vùng lũ sớm trở lại trường”.

Lãnh đạo Hội đồng đội Hà Tĩnh trao quà cho 15 đội viên tiêu biểu vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.
Lãnh đạo Hội đồng đội Hà Tĩnh trao quà cho 15 đội viên tiêu biểu vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của thiếu niên nhi đồng Hà Tĩnh trong thời gian qua. Phát huy truyền thống vẻ vang của Đội và các thế hệ thiếu nhi Việt Nam, thế hệ thiếu niên nhi đồng Hà Tĩnh cần tiếp tục ra sức rèn luyện, thi đua học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh để xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày một giàu đẹp.

Nhân dịp này, Hội đồng đội Hà Tĩnh đã trao quà cho 15 đội viên tiêu biểu vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh.

Trước đó, tối ngày 13/5, Hội đồng đội Hà Tĩnh đã tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh 12 cán bộ - tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast