Hà Tĩnh yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, địa phương khuyến cáo về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc.

Hà Tĩnh yêu cầu tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

Vệ sinh các cơ sở làm việc phòng dịch Covid-19

Để tiếp tục chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở lao động trực thuộc nghiêm túc thực hiện khuyến cáo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 tại nơi làm việc.

Theo đó, tổ chức phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (bao gồm cả lao động người nước ngoài) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, tại nhà và nơi lưu trú. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần mang ngay khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác và đến cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn.

Bố trí đủ nơi rửa tay có nước sạch và xà phòng hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh tay có chứa ít nhất 60% cồn. Trong trường hợp không thể bố trí được nơi rửa tay thì sử dụng sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn ít nhất 60% hoặc cồn 70 - 80%, đặc biệt là các vị trí giao dịch với người dân/khách hàng hàng ngày, cầu thang máy, phòng họp...

Tăng cường giám sát, hướng dẫn công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 tại nơi làm việc.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, SĐT: 0961202026 hoặc Sở Y tế, SĐT: 0965341616.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast