HĐND tỉnh Hà Tĩnh bàn giao nhà tình nghĩa tại Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải dẫn đầu đoàn cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh cùng các nhà tài trợ đã tiến hành bàn giao nhà tình nghĩa và tiền hỗ trợ cho 3 hộ gia đình tại xã Hương Long, huyện Hương Khê.

hdnd tinh ha tinh ban giao nha tinh nghia tai huong khe

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng đoàn bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Hồ Thị Lục

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ xuất nhập khẩu Liên Minh (Bình Dương) đã bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Hồ Thị Lục (xóm 8, xã Hương Long) với trị giá 70 triệu đồng.

Căn nhà có diện tích hơn 70m2, với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, được xây từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể xã Hương Long và hàng xóm láng giềng.

Gia đình bà Lục có 3 người con, chồng mất khi các con còn nhỏ, thuộc diện hộ nghèo của xã. Trước đây, gia đình sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát; người con út bị bệnh, thường xuyên đập phá đồ dùng trong nhà nên gia đình phải dùng xích để xích lại và khóa trong phòng; con trai và con gái không có nghề nghiệp ổn định, nguồn thu nhập chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng.

Chung tay giúp đỡ gia đình bà Lục, Văn phòng HĐND tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm; đồng thời tổ chức quyên góp từ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan số tiền 10 triệu đồng và các đồ dùng cần thiết như: ti vi, đầu đĩa, bàn ghế, bát đũa, xong nồi… trao cho gia đình với mong muốn gia đình sớm ổn định cuộc sống, vượt khó vươn lên.

hdnd tinh ha tinh ban giao nha tinh nghia tai huong khe

Văn phòng HĐND tỉnh trao tặng các đồ dùng thiết yếu trong gia đình cho bà Hồ Thị Lục

Cũng tại buổi lễ, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình ông Mai Văn Phụng (xóm 5, xã Hương Long) số tiền 25 triệu đồng; các nhà hảo tâm khác đã hỗ trợ hộ bà Phạm Thị Quế (xóm 5, xã Hương Long) số tiền 15 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn các nhà hảo tâm đã luôn hướng về quê hương Hà Tĩnh nói chung và hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hương Long nói riêng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn với các món quà ý nghĩa này các hộ cần tiếp tục nỗ lực, tương thân tương ái, cố gắng vươn lên thoát nghèo, chung tay với bà con lối xóm và toàn xã xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast