Hoàn thiện danh sách thai phụ ở miền Nam đăng ký về quê Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Phi Dần - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương (HĐH) Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Hội vừa gửi danh sách 190 thai phụ đăng ký về quê, phù hợp với các tiêu chí được đưa ra để UBND tỉnh Hà Tĩnh rà soát, xét duyệt”.

Hoàn thiện danh sách thai phụ ở miền Nam đăng ký về quê Hà Tĩnh

Trước đó, Hà Tĩnh đã hoàn thành 5 chuyến bay đón hơn 1.000 công dân từ miền Nam về quê.

Những ngày tới, tỉnh Hà Tĩnh sẽ làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) để thống nhất về lịch bay cụ thể. Khi có lịch bay chính thức, HĐH tỉnh sẽ thông báo tới các thai phụ có tên trong danh sách đã được phê duyệt để họ nắm bắt lịch trình.

Theo ông Nguyễn Phi Dần, sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh có chủ trương đón các công dân đang mang thai hiện trú ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... có nhu cầu về quê, HĐH tỉnh đã yêu cầu HĐH các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận đăng ký của các công dân có nguyện vọng.

Quá trình đăng ký, các thai phụ ngoài việc cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ thì còn phải gửi thêm phiếu khám thai để đối chiếu, rà soát người phù hợp, trong đó ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần.

“Các thai phụ có tên trong danh sách được các cấp HĐH lựa chọn công tâm, khách quan và phù hợp với các tiêu chí mà UBND tỉnh đã đưa ra” - ông Dần khẳng định.

Các thai phụ có tên trong danh sách chính thức về quê theo nguyện vọng nếu có con nhỏ dưới 2 tuổi sẽ được đi kèm theo mẹ. Khi ra sân bay, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR có hiệu lực trong vòng 72 tiếng trước giờ bay, đồng thời phải có đầy đủ đồ bảo hộ y tế phòng dịch.

Hoàn thiện danh sách thai phụ ở miền Nam đăng ký về quê Hà Tĩnh

Chủ trương đón công dân từ vùng dịch về quê của Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân tỉnh nhà và sự phấn khởi của nhiều con em xa quê.

Bên cạnh việc hoàn thiện danh sách thai phụ đăng ký, HĐH tỉnh cũng đang phối hợp với đơn vị chức năng của Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam triển khai các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch một cách thuận lợi, khoa học.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và HĐH tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa thai phụ về Hà Tĩnh.

Trong đợt đón lần này, ngành chức năng ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần. Các công dân sẽ về quê trên chuyến bay của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về sân bay Vinh (Nghệ An). Chuyến bay dự kiến diễn ra vào khoảng thời gian từ ngày 28 - 30/9.

Việc đón công dân lần này về quê là hoàn toàn miễn phí.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast